ClockThứ Năm, 21/09/2017 15:11

Việt Nam xuất khẩu lô trái thanh long tươi đầu tiên sang Australia

Sau khi xử lý nhiệt bằng hơi nước, lô trái cây thanh long đầu tiên được vận chuyển bằng container qua đường hàng không để đến Australia.

Chiều 20/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân tỉnh Long An tổ chức Lễ công bố xuất khẩu lô hàng trái thanh long tươi đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Australia.

Sự kiện công bố xuất khẩu lô thanh long đầu tiên sang Australia diễn ra chiều 20/9

Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trao giấy chứng nhận về chất lượng thanh long cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hoàng Phát, ở huyện Châu Thành, tỉnh Long An. Sau khi xử lý nhiệt bằng hơi nước, lô trái cây thanh long đầu tiên gồm hơn 500 thùng, tổng trọng lượng 2,5 tấn được vận chuyển bằng container qua đường hàng không để đến Australia.

Những lô hàng tiếp theo vận chuyển cả bằng tàu biển để có giá thành cạnh tranh hơn.

Trao đổi tại buổi lễ, phía nhà nhập khẩu của Australia cho biết: Việt Nam là nước đầu tiên được Australia mở cửa thị trường thanh long tươi.

Đóng gói thanh long xuất khẩu đi Australia

Để vào được thị trường này, trái thanh long phải được trồng theo quy trình canh tác tốt tại vùng được Cục Bảo vệ thực vật kiểm tra và cấp mã số, sản phẩm phải có hình thức đẹp, vỏ xanh, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, trọng lượng từ 8-12 quả/thùng 5kg, được xử lý bằng hơi nước nóng để diệt dịch hại và được kiểm tra ngặt nghèo về an toàn thực phẩm và kiểm dịch thực vật...

Một số doanh nghiệp nhập khẩu trong và ngoài nước đánh giá, việc chuẩn bị cho trái thanh long đi ra thị trường thế giới lần này kỹ càng, cẩn thận hơn. Trái thanh long khi xuất khẩu chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận cho Việt Nam nhiều lần so với những loại trái cây khác, bởi có mùa vụ quanh năm.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho biết: Đây là kết quả, nỗ lực rất lớn của những người sản xuất, nông dân, hợp tác xã và các doanh nghiệp xuất khẩu, sự phối hợp hỗ trợ của những đơn vị chức năng của một số bộ ngành. Và cũng là tin vui đến những người sản xuất thanh long trên cả nước đặc biệt là 3 tỉnh Long An, Tiền Giang, Bình Thuận nơi có diện tích trồng thanh long lớn nhất nước.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

TIN MỚI

Return to top