ClockThứ Hai, 18/12/2017 08:51

Viết tiếp ước mơ với “Vòng tay yêu thương”

TTH - Mẹ mất vì tai nạn giao thông, chưa đầy một năm sau người cha cũng qua đời vì bạo bệnh. Song nhờ những chương trình như “Vòng tay yêu thương”, hành trình học vấn của các em sẽ không phải đối mặt với nguy cơ bị gián đoạn…

Các em học sinh là con em của nạn nhân TNGT Thừa Thiên Huế nhận học bổng từ Prudential

Nỗi đau chồng chất nỗi đau

Một ngày mưa tầm tã mùa đông, chúng tôi về thăm ngôi nhà của các em Phạm Thị Phương Thảo (sinh năm 2007) và Phạm Văn Khánh (sinh năm 2012) - 2 đứa trẻ mồ côi ở huyện Phú Vang. Tại gian chính của ngôi nhà, chiếc bàn thờ còn mới của anh Phạm Văn Ty và chị Trần Thị Bé (cha mẹ hai em Thảo, Khánh) được đặt ngay ngắn và trang trọng. Nhìn cảnh em Khánh vẫn hồn nhiên chơi đùa bên bàn thờ bố mẹ, không ai cầm được nước mắt. Em vẫn còn quá nhỏ để cảm nhận và thấu hiểu những mất mát xảy đến với mình. 

Anh Phạm Văn Dũng, em ruột anh Phạm Văn Ty nghẹn lời: “Chị Bé là công nhân môi trường. Tháng 11 năm ngoái, trong khi đang làm việc, cánh cửa sau của chiếc xe tải chở rác chị Bé đang ngồi bất ngờ rơi xuống khiến chị bị mất đà rơi theo, bị bánh xe sau đè lên gây tử vong. Một năm sau, anh trai tôi cũng qua đời do căn bệnh ung thư gan. Hai vợ chồng lần lượt ra đi để lại hai đứa con nhỏ, cùng căn nhà vẫn còn xây dang dở, thật xót xa…”

Hai em nhỏ còn tuổi ăn, tuổi học giờ đây sống cùng người bác ruột trong căn nhà cha mẹ để lại. Bà ngoại các em ở cách đó ba cây số cùng các cô, bác cũng thường xuyên đến thăm. Dù vậy, khi được hỏi về chặng đường học còn dài phía trước của hai cháu, những người thân trong gia đình chỉ biết thở dài “Được đến mô hay đến nớ thôi các cô chú ơi…”

Bé Phương Thảo - con gái lớn của anh Phạm Văn Ty nhận quà tặng từ Prudential

“Vòng tay yêu thương” cho em tiếp bước đến trường

Trước tình cảnh của gia đình anh Phạm Văn Ty, ngày 3/12 vừa qua, Công ty Bảo hiểm Nhân Thọ Prudential Việt Nam đã phối hợp cùng Ban An toàn Giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành trao quyền lợi bảo hiểm trị giá 100 triệu đồng cho gia đình anh. Đây là số tiền từ quyền lợi 2 hợp đồng bảo hiểm miễn phí mà anh Ty nhận được khi vợ anh không may qua đời vì tai nạn giao thông. Đại diện gia đình nhận quyền lợi này, anh Phạm Văn Dũng xúc động chia sẻ: “Trước đây, khi chị Bé mất vì tai nạn giao thông, gia đình anh trai tôi đã nhận được 2 hợp đồng bảo hiểm miễn phí. Nay anh cũng đã qua đời, khoản tiền bảo hiểm này chắc chắn sẽ giúp các cháu được học hành đầy đủ”.

Ngoài việc trao quyền lợi bảo hiểm trị giá 100 triệu đồng, đại diện Prudential cũng đã đến nhà thăm hỏi, chia sẻ, động viên và trao tặng thêm nhiều phần quà thiết thực để gia đình sớm vượt qua nỗi đau.

Đại diện Prudential trao quyền lợi bảo hiểm trị giá 100 triệu đồng cho gia đình anh Phạm Văn Ty

Bên cạnh việc trao quyền lợi bảo hiểm cho gia đình anh Phạm Văn Ty, trong dịp này, Prudential Việt Nam cũng đã tiến hành trao tặng học bổng cho 24 học sinh là con em nạn nhân tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế với tổng số tiền 100 triệu đồng.

Hạnh phúc tuổi thơ dù không trọn vẹn nhưng với sự quan tâm, hỗ trợ của người thân, cộng đồng, hy vọng hai em Thảo, Khánh nói riêng và con em các nạn nhân tai nạn giao thông nói chung sẽ vững tâm tiến bước trên con đường học vấn còn dài phía trước.

“Vòng tay yêu thương – An tâm tiếp bước” là giai đoạn 2 của chương trình “Vòng tay nhân ái chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông” do Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam phát động từ năm 2015, với nhiều hoạt động ý nghĩa bao gồm:

- Trao tặng Hợp đồng bảo hiểm miễn phí cho những gia đình có bố hoặc mẹ không may tử vong do tai nạn giao thông

- Cấp học bổng “Vòng tay nhân ái”

- Tìm kiếm việc làm phù hợp cho thân nhân của nạn nhân

- Hỗ trợ chi phí chữa bệnh và phương tiện hỗ trợ sinh hoạt

Từ năm 2015 đến năm 2017, chương trình đã trao tặng khoảng 4,846 hợp đồng bảo hiểm cho 2,553 hộ gia đình trên khắp cả nước. Trong đó, mỗi hợp đồng bảo hiểm trị giá 50 triệu đồng cho mỗi người con trong gia đình, không hạn chế số lượng cho đến năm 18 tuổi.

L.M

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Return to top