Viết từ giao lộ
TTH - Lâu lâu rồi, tôi rất ít đi về phía cầu An Cựu vào giờ tan tầm buổi chiều. Lý do đơn giản là rất ngại - hay nói chính xác hơn là sợ - tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông rình rập tại các giao lộ ở 2 đầu cầu. Đã có không ít kiến nghị các cơ quan hữu trách quan tâm nghiên cứu đầu tư xây dựng tại đây cụm đèn tín hiệu giao thông phù hợp, song mãi vẫn chưa thấy chỉ dấu hồi đáp. Vậy là, người đi đường cứ thế mà “vật lộn”, mà tự điều tiết, mà tự “giữ mình” mỗi khi qua về nơi đây...
![]() |
Để qua được ngã tư Phan Bội Châu - Phan Chu Trinh sau khi tàu hỏa đi qua mỗi buổi sáng, rất nhiều học sinh phải chấp nhận trễ học |
Cách đây mấy hôm, có việc chẳng đặng đừng phải về hướng ấy vào giờ cao điểm buổi chiều. Phấn khởi! Đó là cảm giác chợt ùa đến khi thấy tại giao lộ đầu cầu phía nam một đồng chí cảnh sát đang tích cực “tả xung hữu đột” giữa dòng xe cộ ngược xuôi đông đặc để hướng dẫn, để điều tiết. Đúng là có cảnh sát có khác. Ùn tắc đỡ hơn, người tham gia giao thông cũng cảm thấy an tâm hơn. Tuy nhiên, nhìn đồng chí cảnh sát cứ “lội tới lội lui” và lọt thỏm giữa dòng xe đông nghịt, chợt thấy ái ngại cho sự an toàn của chính bản thân anh ấy; hiệu suất công vụ hình như cũng bị hạn chế phần nào do phải đến gần mới có thể thấy và làm theo hiệu lệnh của người điều khiển. Cần nói thêm, dấu hiệu đầu tiên để nhận biết có sự hiện diện của cảnh sát làm nhiệm vụ tại giao lộ này là nhờ chiếc mô tô công vụ được dựng ở vị trí cao ngay đầu cầu, chính giữa dải phân cách. Chợt nghĩ, nếu ngay giữa giao lộ này, đặt một cái bục và đồng chí cảnh sát đứng trên ấy để ra hiệu lệnh, có lẽ sẽ an toàn, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn nhiều.
Bài, ảnh: HÀN YÊN
- Đề xuất nhiều vấn đề về kinh tế - xã hội (25/05)
- Điện lực tỉnh diễn tập xử lý sự cố do thiên tai (25/05)
- Trao giải 68 đề tài xuất sắc trong Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng lần thứ 15 (25/05)
- Xây dựng chuỗi cung ứng xuất khẩu gạo Việt Nam bền vững (25/05)
- Quản lý chợ bằng công nghệ số (25/05)
- Để cấp nước an toàn (25/05)
- Lùi thời gian sử dụng cabin đào tạo lái xe vào cuối năm 2022 (24/05)
- Thị trường bất động sản: Thực - ảo lẫn lộn - Bài 2: Đất nền vẫn ở giá trị thực (24/05)
-
Quản lý chợ bằng công nghệ số
- Để cấp nước an toàn
- Tái cơ cấu lâm nghiệp theo hướng bền vững
- Thị trường bất động sản: Thực - ảo lẫn lộn - Bài 1: Âm ỉ sốt đất
- Chứng khoán tuần từ 23-27/5: Cần nhịp lùi để kiểm tra lại cung-cầu
- Xử phạt chủ lô hàng đồ chơi trẻ em nhập lậu
- Bảo vệ “di sản thiên nhiên”
- Gian khó vươn khơi
- Vietnam Airlines và tỉnh Đồng Tháp ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2022 - 2026
- Đồng Lâm hướng đến “sản xuất xanh”, bền vững
-
Cơ hội quảng bá và hợp tác đầu tư
- Thị trường bất động sản: Thực - ảo lẫn lộn - Bài 2: Đất nền vẫn ở giá trị thực
- Định hướng ngành nghề, dự báo "hợp xu thế" cho người lao động
- Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt ô-tô sản xuất, lắp ráp trong nước
- Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa)
- Tìm giải pháp đưa khoa học vào sản xuất nông nghiệp công nghệ cao
- Thị trường bất động sản: Thực - ảo lẫn lộn - Bài 1: Âm ỉ sốt đất
- Sẵn sàng đón các tập đoàn lớn của Hoa Kỳ đến tìm hiểu, khảo sát, đầu tư
- Xây dựng Huế trở thành đô thị xanh
- Lưu ý gì khi mua hàng ebay?
-
Siết tín dụng bất động sản: Giải pháp minh bạch thị trường bất động sản - Bài 2: Vẫn đảm bảo nguồn vốn cho nhu cầu nhà ở
-
Giải pháp minh bạch thị trường - Bài 1: Khi tín dụng bất động sản chạm ngưỡng
-
Giá cả tăng từ chợ đến siêu thị
-
Khai trương Showroom Piagio & Vespa Thảo Ái tại 56 Nguyễn Huệ
-
Gia chủ xây nhà hồi hộp khi giá vật liệu tăng
- Các mẫu sổ da a4 Hải Tiến
- Xem tin mới nhất hôm nay