ClockThứ Năm, 26/12/2019 18:31

Vietinbank tài trợ 1 tỷ đồng cho Festival Huế 2020

TTH.VN - Là nhà tài trợ truyền thống, đồng hành từ những kỳ Festival Huế đầu tiên, Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) tiếp tục trở thành Nhà tài trợ Đồng cho Festival Huế 2020, tương đương mức tài trợ 1 tỷ đồng.

Festival Huế 2020 có nhà tài trợ Đồng thứ haiĐoàn xiếc hàng đầu thế giới của Australia tham dự Festival Huế 2020Huế chào đón du khách đến với mùa lễ hội mớiNghĩ từ món quà lưu niệm

Đại diện Ngân hàng Vietinbank (bên trái) trao bảng tượng trưng tài trợ 1 tỷ đồng

Lễ ký kết hợp đồng tài trợ được Ban tổ chức Festival Huế 2020 và Ngân hàng Vietinbank tổ chức chiều 26/12.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Festival Huế 2020 cho biết, Bộ Chính trị vừa ban hành Nghị quyết số 54-NQ/TW về xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Nghị quyết đã nêu rõ quan điểm phát triển là xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế; với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường...

Việc tổ chức Festival Huế sẽ thúc đẩy sự phát triển của Huế dựa trên văn hóa với hội nhập và phát triển; góp phần sớm đưa Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương, ngày càng thu hút du khách gần xa. Festival Huế không thể thành công nếu thiếu sự đồng hành của các nhà tài trợ, trong đó, Vietinbank luôn là đối tác truyền thống, tích cực.

Đại diện Ngân hàng Vietinbank chia sẻ, Vietinbank mong muốn cùng Huế tổ chức thành công sự kiện văn hóa lớn mang tầm quốc tế, quảng bá di sản văn hóa Huế đến bạn bè trên thế giới; thu hút du khách cũng như các đoàn nghệ thuật đến từ nhiều nước về tham dự.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

Đông đảo người dự lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) đã tham gia lễ rước bộ từ Thánh đường Thiên Tiên Thánh giáo (352 Chi Lăng, TP. Huế) lên Nghinh Lương Đình trước khi xuống thuyền để di chuyển lên điện.

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam
Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ

Đoàn rước đường bộ xuất phát từ 352 Chi Lăng để di chuyển lên Nghinh Lương Đình. Cùng lúc, đoàn thuyền xuất phát từ 352 Chi Lăng lên bến Nghinh Lương Đình chờ để nhập đoàn đường bộ rước Mẫu lên điện Huệ Nam.

Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ
Lễ hội & bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số

Không chỉ đa dạng, lễ hội của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã ít nhiều phản ánh được những ước vọng, sự cầu nguyện của con người đến các đấng thần linh về một cuộc sống ấm no. Đó là nhận định được các chuyên gia đưa ra khi bàn về việc nhận diện giá trị và hướng bảo vệ các lễ hội nói chung và lễ hội của cộng đồng dân tộc thiểu số nói riêng.

Lễ hội  bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số
Return to top