ClockThứ Năm, 01/07/2021 14:58

Vietnam Airlines cấp tốc đưa lực lượng y tế tỉnh Hải Dương vào TP.Hồ Chí Minh chống dịch

TTH.VN - Sáng 1/7, hơn 300 giảng viên và sinh viên của Trường đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã cấp tốc lên đường đến TP.HCM để đồng hành cùng công tác chống dịch.

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí 190.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19 của Đức viện trợ Việt NamVietnam Airlines chở miễn phí y bác sĩ hoàn thành nhiệm vụ ở Bắc Giang về Huế, Đà NẵngVietnam Airlines chuyên chở Đội phản ứng nhanh của bệnh viện Chợ Rẫy trở về TP.Hồ Chí Minh

Vietnam Airlines đã bố trí riêng một chuyến bay để vận chuyển đoàn. Sự hợp lực khẩn trương giữa ngành y tế và hàng không đã góp phần mở ra “đường Hồ Chí Minh trên không” kịp thời để tiếp sức cho “chiến trường miền Nam” chống dịch.

Ngay khi nhận được thông tin khẩn từ Bộ Y tế vào chiều ngày 30/6, chỉ sau gần 2 tiếng, Vietnam Airlines đã xây dựng kế hoạch và bố trí khai thác một chuyến bay riêng để chở đoàn công tác vào sáng ngày 1/7. Đúng 7 giờ, chuyến bay VN207 được khai thác bằng tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đã cất cánh từ Hà Nội và hạ cánh an toàn tại TP.HCM vào 9 giờ.

Để đoàn lên đường làm nhiệm vụ nhanh nhất, Vietnam Airlines đã huy động nguồn lực hỗ trợ đoàn xuất vé, tiếp đón tại sân bay, ưu tiên làm thủ tục chuyến bay, thủ tục an ninh và dẫn đoàn lên tàu bay. Mọi chi phí vé máy bay và hành lý của đoàn được Vietnam Airlines hỗ trợ toàn bộ như một nỗ lực đồng hành cùng ngành y và đất nước trong giai đoạn cam go này. Trên chuyến bay, nhằm “tiếp lửa” cho đoàn, Vietnam Airlines đã phát thanh và gửi đến tận tay mỗi thành viên lời cảm ơn cùng lời chúc đoàn vững tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với sự “tham chiến” của hơn 300 giảng viên và sinh viên giàu kinh nghiệm đến từ Trường đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, TP.HCM sẽ có thêm nguồn nhân lực thiết yếu để đẩy lùi dịch COVID-19. Trước đó, ngày 27/6, 1.000 sinh viên của trường đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 trước khi lên đường vào TP.HCM làm nhiệm vụ. “Đội quân thiện chiến” của Trường đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cũng đã tình nguyện góp sức trên nhiều “mặt trận” chống dịch quan trọng như tại tỉnh Hải Dương vào tháng 2/2021, tại tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh vào tháng 5-6/2021...

Đến nay, chỉ tròn một tuần sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại tỉnh Bắc Giang, đoàn lại tiếp tục lên đường đến TP.HCM để tham gia chống dịch. Bên cạnh truy vết và lấy mẫu xét nghiệm tại các vùng dịch, Trường đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cũng đã thành lập bệnh viện dã chiến ngay tại bệnh viện của trường, thu dung điều trị cho gần 400 bệnh nhân COVID-19 song song với việc duy trì kế hoạch dạy và học.

Về phía Vietnam Airlines, kể từ khi dịch bùng phát, mặc dù rơi vào trạng thái khó khăn nhưng hãng vẫn luôn nỗ lực đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng để đẩy lùi dịch bệnh. Bên cạnh các chuyến bay đưa công dân hồi hương, hãng đã triển khai vận chuyển miễn phí nhiều y bác sĩ, chuyên gia y tế tham gia phòng chống dịch và chuyên chở hàng hóa, trang thiết bị y tế cấp thiết đến các tỉnh thành trên cả nước cũng như nhiều quốc gia láng giềng và toàn thế giới.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
Người dân vẫn được tiêm miễn phí vaccine phòng COVID-19

Bộ Y tế vừa có quyết định 2227/QĐ-BYT về ban hành kế hoạch sử dụng vaccine phòng COVID-19 năm 2023 để tiếp tục triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi trở lên, đồng thời chuẩn bị để triển khai tiêm cho trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi, tiêm các mũi nhắc lại tiếp theo khi có khuyến cáo. Kế hoạch này giúp các địa phương tự xác định nhu cầu vaccine, xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn phù hợp với tình hình.

Người dân vẫn được tiêm miễn phí vaccine phòng COVID-19

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top