ClockThứ Ba, 15/06/2021 14:51

Vietnam Airlines chuyên chở Đội phản ứng nhanh của bệnh viện Chợ Rẫy trở về TP.Hồ Chí Minh

TTH.VN - Hôm nay, 13 thành viên của Đội phản ứng nhanh bệnh viện Chợ Rẫy và 03 chuyên gia của Viện Pasteur Nha Trang đã rời Bắc Giang, trở về TP. Hồ Chí Minh và Nha Trang theo chương trình miễn phí vận chuyển nguồn lực y tế giúp Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines.

Vận chuyển miễn phí nhân lực cùng hành lý đi kèm để phòng chống dịch cho Bắc Ninh, Bắc GiangLần đầu tiên vải thiều Bắc Giang “ngồi” ghế siêu máy bay vào TP.Hồ Chí MinhVải thiều Bắc Giang đi "siêu tàu bay" sang Nhật

Vietnam Airlines sẽ tiếp tục vận chuyển miễn phí nhân lực cùng hành lý đi kèm để phòng chống dịch cho Bắc Giang, Bắc Ninh đến ngày 30/6/2021

Để đảm bảo vận chuyển nhanh chóng, thuận tiện y bác sĩ và trang bị y tế, toàn đoàn được hỗ trợ miễn 100% vé máy bay, hành lý, thiết bị y tế đi kèm và được phục vụ tại quầy, lối đi ưu tiên.

Với sự trở lại “tham chiến” của 13 thành viên Đội phản ứng nhanh bệnh viện Chợ Rẫy, TP.Hồ Chí Minh sẽ có thêm một lực lượng y bác sĩ quan trọng để đẩy lùi đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Các thành viên của Đội phản ứng nhanh bệnh viện Chợ Rẫy sẽ được xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện, trước khi tiếp tục nhiệm vụ tại TP.Hồ Chí Minh.

Đây là đội ngũ chống dịch tinh nhuệ của bệnh viện Chợ Rẫy, gồm 6 bác sĩ, 7 điều dưỡng, kỹ thuật viên tại các khoa: Hô hấp, Cấp cứu, Hồi sức - Cấp cứu, Tim mạch, Truyền nhiễm, và các khoa cận lâm sàng. Các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế có năng lực chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm qua các lần “chi viện” tới điểm nóng COVID-19 trên toàn quốc.

Trước đó, đêm 25/5, Đội phản ứng nhanh bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang, “chia lửa” cùng các đồng nghiệp với quyết tâm dập dịch và sớm mang lại bình yên cho cộng đồng. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của đội là giúp Bắc Giang thiết lập ICU - Trung tâm hồi sức tích cực tại Bắc Giang, có quy mô lớn nhất miền Bắc.

Còn 3 chuyên gia của Viện Pasteur Nha Trang đến Bắc Giang để đẩy mạnh công tác xét nghiệm RT-PCR nhằm sàng lọc những người dương tính SARS-CoV-2 và tách nhanh nhất ra khỏi cộng đồng, giảm thiểu tới mức tối đa nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Đến nay, với sự chung tay của toàn thể y bác sĩ tại Bắc Giang, y bác sĩ chi viện từ toàn quốc cũng như các cơ quan bộ ngành, người dân, tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang đã được kiểm soát tích cực, mục tiêu dập dịch trong tháng 6.

Nhằm hỗ trợ chống dịch tại Bắc Giang, Bắc Ninh, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Vietnam Airlines tiếp tục vận chuyển miễn phí nhân lực cùng hành lý đi kèm để phòng chống dịch cho Bắc Giang, Bắc Ninh đến ngày 30/6/2021. Để được hỗ trợ vận chuyển, hành khách cần có quyết định hoặc xác nhận cử đi công tác của Bộ Y tế, CDC các tỉnh thành. Các cơ quan, đơn vị hoặc hành khách gửi thông tin yêu cầu cấp vé trước ít nhất 02 ngày so với ngày khởi hành dự kiến cho VNA theo địa chỉ email vanthu.corp@vietnamairlines.com.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
Cao điểm du lịch hè, cảnh giác mua phải vé máy bay giả

Ngày 11/4, Đại diện Vietnam Airlines cho biết, Vietnam Airlines và các cơ quan chức năng vừa ghi nhận một số trường hợp hành khách mua phải vé giả từ các website, tổ chức, cá nhân tự xưng là đại lý của Vietnam Airlines.

Cao điểm du lịch hè, cảnh giác mua phải vé máy bay giả

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top