ClockThứ Hai, 22/02/2021 16:49

Vietnam Airlines: Dẫn đầu ngành hàng không Việt Nam về tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh

TTH.VN - Các biện pháp của Vietnam Airlines đảm bảo mức độ an toàn dịch bệnh cao hơn tiêu chuẩn của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam và tương đương mức 4 sao theo thang đánh giá 5 cấp độ của Tổ chức xếp hạng hàng không Skytrax.

Đảm bảo phòng dịch chặt chẽ trên toàn mạng bay nội địaVietnam Airlines: Tăng cường biện pháp bảo vệ sức khỏe hành khách bay từ Hà Nội

Vietnam Airlines hiện là hãng có tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh vượt trội nhất ngành hàng không Việt Nam và đáp ứng yêu cầu khắt khe của ngành hàng không quốc tế. Nhiều biện pháp phòng, chống dịch đang được Vietnam Airlines triển khai nghiêm ngặt hơn yêu cầu của ngành hàng không trong nước và quốc tế.

Tại Việt Nam, Vietnam Airlines là đơn vị vận tải hàng không duy nhất có bộ tiêu chuẩn các cấp độ phòng, chống dịch để linh hoạt vận dụng cho từng chuyến bay, đồng thời bố trí đội bay riêng cho từng tuyến đường bay để hạn chế lây nhiễm chéo. Đây là biện pháp nằm ngoài tiêu chuẩn của SkyTeam - liên minh hàng không lớn thứ hai trên thế giới với 19 thành viên bao gồm Vietnam Airlines và nhiều hãng hàng không 4-5 sao như Garuda Indonesia, Air France, Aeroflot, KLM, Korean Air,...

Vietnam Airlines cũng là hãng đầu tư mạnh mẽ nhất vào công tác khử khuẩn với tần suất khử khuẩn máy bay, trang thiết bị và dụng cụ phục vụ hành khách nhiều nhất. Hãng đang phun khử khuẩn tất cả các hành trình có điểm xuất phát từ Nội Bài, Cát Bi và phun lại toàn bộ máy bay vào cuối ngày. Mọi chuyến bay không xuất phát từ Nội Bài, Cát Bi được sát khuẩn bằng khăn tẩm dung dịch Netbiokem DSAM ngay sau khi hạ cánh.

Ngoài ra, nhiều biện pháp cao hơn yêu cầu của SkyTeam, cũng là các biện pháp duy nhất tại Việt Nam, đang được Vietnam Airlines thực hiện như: sát khuẩn trang thiết bị và dụng cụ phục vụ hành khách nhiều lần trong ngày, bố trí thảm phun dung dịch khử khuẩn tại cửa ra máy bay, cung cấp khăn kháng khuẩn cho hành khách trên chuyến bay và ứng dụng tia cực tím để khử khuẩn tai nghe sau chuyến bay.

Cùng với các biện pháp trên và nhiều giải pháp khác về dịch vụ, Vietnam Airlines đang đáp ứng mức 4 sao theo chương trình đánh giá an toàn dịch bệnh của Tổ chức xếp hạng hàng không Skytrax. Được công bố từ tháng 10/2020, đây là chương trình duy nhất trên thế giới được công nhận uy tín trong việc xếp hạng các hãng hàng không và sân bay về mức độ an toàn phòng chống dịch.

Theo khung đánh giá của Skytrax, Vietnam Airlines đáp ứng dịch vụ an toàn tương đương tiêu chuẩn 4 sao với nhiều khâu phục vụ không tiếp xúc như: mua vé, thanh toán trực tuyến; làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động, kiosk tại sân bay; làm thủ tục qua tổng đài điện thoại; hỗ trợ, xử lý các vấn đề chăm sóc khách hàng qua hình thức trực tuyến thay vì gặp mặt trực tiếp...

N.H

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024

Theo dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tăng trưởng sản lượng dầu và chất lỏng toàn cầu trong thời gian tới chủ yếu sẽ được thúc đẩy bởi các nước ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+), dẫn đầu là Mỹ, Guyana, Canada và Brazil, bù đắp cho việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của OPEC+.

Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024
Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top