ClockThứ Hai, 10/08/2020 20:06

Vietnam Airlines dự kiến chở hơn 700 người mắc kẹt tại Đà Nẵng về Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh

TTH.VN - Vietnam Airlines dự kiến sẽ thực hiện 03 chuyến bay trong các ngày 12 và 13/8/2020, chở hơn 700 du khách bị mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Các chuyến bay được các cơ quan chức năng phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức thực hiện, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Vietnam Airlines lần đầu khai thác chuyến bay đến Texas (Hoa Kỳ) đưa công dân về nướcChuyến bay đầu tiên đón người Việt về nước từ quốc đảo Cyprus và Saudi Arabia

Hành khách chủ yếu là khách du lịch bị kẹt tại Đà Nẵng do thành phố thực hiện giãn cách xã hội, trong đó bao gồm nhiều trẻ em. Các hành khách, phi hành đoàn sau khi trở về phải thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế tại địa phương theo quy định. Dự kiến tổng cộng có 02 chuyến bay ngày 12/8 chở hơn 400 người trở về Hà Nội, 01 chuyến bay ngày 13/8 chở hơn 300 người trở về TP.Hồ Chí Minh. Chuyến bay về TP.Hồ Chí Minh được Vietnam Airlines sử dụng tàu bay thân rộng Airbus A350, một trong những dòng tàu bay lớn nhất, hiện đại nhất của hãng hiện nay.

Hành khách có vé của Vietnam Airlines, có chỗ được xác nhận trên các chuyến bay đi từ Đà Nẵng từ ngày 26/7 đến ngày 31/8/2020, được Vietnam Airlines hỗ trợ đổi vé miễn phí để đi trên các chuyến bay này. Đây là chính sách của Vietnam Airlines nhằm đảm bảo quyền lợi cho các hành khách đã mua vé của hãng nhưng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nhằm ngăn ngừa khả năng lây nhiễm dịch bệnh, các chuyến bay đáp ứng những tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt từ mặt đất đến trên không. Phi hành đoàn, hành khách đều được trang bị bảo hộ y tế toàn thân và đo thân nhiệt trước khi lên tàu. Các tiêu chuẩn dịch vụ được đơn giản hóa để hạn chế tiếp xúc nhiều lần. Sau khi hạ cánh, tàu bay được đơn vị y tế phun khử trùng toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Đây là những chuyến bay nội địa đầu tiên của Vietnam Airlines thực hiện để chuyên chở các hành khách mắc kẹt tại địa phương trong nước vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
TP. Huế đào tạo nghề cho 210 lao động nông thôn

Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng nghề cho người lao động, đáp ứng yêu cầu về chuyển đổi số, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm, UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về đào tạo nghề trình độ sơ cấp, dưới 3 tháng cho người lao động năm 2024.

TP Huế đào tạo nghề cho 210 lao động nông thôn
Gần 1.000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ

Ngày 3/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức chương trình Ngày hội trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 các trường trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn tỉnh.

Gần 1 000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ

TIN MỚI

Return to top