ClockThứ Sáu, 18/06/2021 15:56

Vietnam Airlines được Canada cấp phép bay sau gần nửa năm đàm phán

TTH.VN - Vietnam Airlines vừa chính thức được Bộ Giao thông Vận tải Canada cấp chứng chỉ “Nhà khai thác hàng không nước ngoài” (Foreign Air Operator Certificate - FAOC) để thực hiện các chuyến bay đến nước này.

Vietnam Airlines được cấp phép thực hiện 12 chuyến bay chở người Việt từ Hoa Kỳ về nướcVải thiều Bắc Giang đi "siêu tàu bay" sang NhậtVietnam Airlines nối lại một số đường bay quốc tế

Đây là kết quả làm việc kéo dài hơn 4 tháng giữa Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và nhà chức trách Canada - một trong những đất nước có hàng rào pháp lý khắt khe nhất để các hãng bay nước ngoài có thể khai thác đến.

Theo đó, chứng chỉ FAOC được cấp cho Vietnam Airlines có hiệu lực từ ngày 11/6/2021 và không giới hạn thời gian cũng như số lượng chuyến bay. Trước đó, Vietnam Airlines đã từng được cấp chứng chỉ này lần đầu tiên với thời hạn chỉ 3 tháng từ ngày 13/7 - 13/10/2020 và được gia hạn đến ngày 15/11/2020. Từ đó đến nay, Vietnam Airlines vẫn là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được sự chấp thuận khai thác của nhà chức trách Canada.

Với chứng chỉ FAOC, Vietnam Airlines có thể thực hiện các chuyến bay chở hành khách, hàng hóa giữa Việt Nam và tất cả sân bay tại Canada. Trước mắt, hãng sẽ khai thác các chuyến bay đưa công dân Việt Nam tại Canada về nước, đồng thời hoàn thành các thủ tục cần thiết để vận chuyển hành khách là người Canada, thường trú nhân vĩnh viễn tại Canada và du học sinh từ Việt Nam đến Canada.

Để đạt chứng chỉ quan trọng này, Vietnam Airlines đã làm việc với ít nhất 6 cơ quan chuyên trách của Canada bao gồm Nhà chức trách hàng không, Bộ Giao thông Vận tải, Cơ quan An ninh Hàng không, Cơ quan Dịch vụ Biên giới, Cơ quan Thuế vụ, Cơ quan Hải quan và Nhập cảnh.

Hiện tại, Vietnam Airlines đang xây dựng kế hoạch khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Canada, trong đó hai thành phố lớn Toronto và Vancouver sẽ là những điểm đến chính. Chuyến bay sớm nhất dự kiến khởi hành vào ngày 30/6 tới đây để đón người Việt từ Toronto về nước. Với tổng chiều dài quãng đường bay hơn 20.000km và thời gian bay khứ hồi hơn 30 tiếng, Vietnam Airlines sẽ bố trí sử dụng các tàu bay thân rộng hiện đại nhất như Boeing 787 và Airbus A350 để thực hiện các chuyến bay đến Canada. Mọi biện pháp phòng, chống dịch cũng được hãng triển khai theo tiêu chuẩn an toàn cao nhất để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm trên chuyến bay.

Đầu tháng 6 vừa qua, Vietnam Airlines cũng đã được nhà chức trách Hoa Kỳ cấp phép thực hiện thêm 12 chuyến bay chở người Việt về nước. Việc tiếp tục đạt được chứng chỉ của Hoa Kỳ và Canada - các quốc gia được biết đến với quy định hàng không khắt khe nhất thế giới - cho thấy năng lực của Vietnam Airlines nói riêng và hàng không Việt Nam nói chung trên bản đồ hàng không quốc tế.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
Hàn Quốc: Hơn 50% người dân dự kiến chi tiêu ít hơn trong năm 2024

Kết quả của một cuộc khảo sát được công bố ngày 13/12 cho thấy, hơn 50% người dân Hàn Quốc đang lên kế hoạch thắt chặt chi tiêu trong năm 2024, do lạm phát và thu nhập giảm, báo hiệu sự phục hồi trong chi tiêu tiêu dùng của quốc gia này có thể sẽ không xảy ra vào năm tới.

Hàn Quốc Hơn 50 người dân dự kiến chi tiêu ít hơn trong năm 2024
Nhu cầu du lịch dự kiến vẫn mạnh mẽ trong năm 2024

Theo đánh giá của công ty cung cấp ứng dụng du lịch Skyscanner, nhu cầu du lịch đã cho thấy khả năng phục hồi trong suốt cả năm nay, bất chấp giá vé tăng cao, khiến các công ty liên quan đến du lịch có lý do để lạc quan vào triển vọng năm 2024.

Nhu cầu du lịch dự kiến vẫn mạnh mẽ trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top