ClockThứ Sáu, 28/01/2022 15:22

Vietnam Airlines Group khuyến nghị hành khách khai báo y tế trước khi lên sân bay trong dịp cao điểm Tết

TTH.VN - Hơn 110.000 lượt khách nội địa là lượng khách đi lại từ nay đến hết 31/1. Hàng trăm nghìn lượt khách cũng sẽ tiếp tục cất cánh trong và sau Tết, Đại diện Vietnam Airlines cho biết ngày 28/1.

Vietnam Airlines nối lại đường bay thường lệ đến châu ÂuHợp tác ra mắt thẻ liên kết thương hiệu du lịch trọn góiVietnam Airlines chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử và thẻ quà tặng hàng khôngVietnam Airlines Group mở thêm 10 đường bay nội địa và tăng mạnh tần suất từ ngày 1/1/2022Khôi phục mạng đường bay quốc tế thường lệ đến 15 quốc gia, vùng lãnh thổ

Để tiết kiệm thời gian làm thủ tục, chờ đợi tại sân bay trong dịp cao điểm, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) khuyến nghị hành khách nên khai báo y tế điện tử trên ứng dụng di động PC-COVID trước khi lên sân bay.

Khai báo y tế điện tử trên ứng dụng di động PC-COVID là yêu cầu bắt buộc trước khi thực hiện chuyến bay nội địa. Để khai báo y tế điện tử, hành khách thực hiện như sau:

Đối với khách có điện thoại, thiết bị di động: Tải và cài đặt ứng dụng PC-COVID trên thiết bị di động và khai báo thông tin tại mục Di chuyển nội địa.

Đối với khách không có điện thoại, thiết bị di động để cài đặt ứng dụng PC-COVID: Có thể nhờ người đi cùng, người thân khai báo hộ, in mã QR để cung cấp cho thủ tục viên tại sân bay.

Thời điểm thuận tiện nhất để khai báo y tế là trong vòng 24 giờ trước giờ chuyến bay khởi hành và thực hiện trước khi hành khách lên sân bay. Sau đó, hành khách cần xuất trình kết quả khai báo khi đến làm các thủ tục trước chuyến bay. Hành khách chỉ có thể lên máy bay sau khi đã hoàn thành khai báo y tế.

Đồng thời, để thuận tiện trong quá trình kiểm tra an ninh, hành khách lưu ý trước khi vào kiểm tra an ninh: Chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân, thẻ lên máy bay trên tay; cất các vật dụng kim loại, điện thoại, đồng hồ… vào balo, túi xách để việc soi chiếu được nhanh chóng. Thông tin ngay cho nhân viên hàng không trong trường hợp sát giờ khởi hành, hoặc cần trợ giúp để kịp đúng giờ chuyến bay.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines Group khuyến nghị hành khách làm thủ tục check-in trước qua website, ứng dụng di động, qua điện thoại (telephone check-in) hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành.

Trong dịp cao điểm Tết năm nay, Vietnam Airlines Group thông báo tăng mạnh tần suất nhiều đường bay, trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với thường lệ nhằm phục vụ cao điểm Tết 2022. Các chuyến bay những ngày qua đã ghi nhận số lượng khách tăng nhanh, nhiều chuyến bay đã gần như kín chỗ.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
Không để khách đi tàu, xe ùn ứ

Sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lượng khách đi tàu, xe tăng khá nhiều nhưng chưa đột biến. Đây là dịp các đơn vị quản lý vận tải theo dõi tình hình để có phương án điều chỉnh tour, tuyến, đảm bảo cho hành khách đi lại an toàn.

Không để khách đi tàu, xe ùn ứ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top