ClockThứ Sáu, 17/09/2021 22:49

Vietnam Airlines hợp tác Traveloka vận chuyển y bác sĩ hoàn thành nhiệm vụ trở về Hà Nội

TTH.VN - Chuyến bay chở 60 y bác sĩ của tỉnh Nghệ An vừa hạ cánh an toàn tại Nội Bài vào lúc 18h15 hôm nay (17/9). Traveloka phối hợp Vietnam Airlines hỗ trợ vận chuyển miễn phí các y bác sĩ của tỉnh Nghệ An.

Traveloka ký kết hợp tác phát triển với du lịch HuếVietnam Airlines vận chuyển đoàn y bác sĩ lớn nhất từ đầu dịch COVID-19Vietnam Airlines chở miễn phí đoàn y bác sĩ Bắc Ninh vào Bình Dương chống dịchĐưa hơn 600 người dân Đà Nẵng trở về từ TP.Hồ Chí MinhChuyến bay “tốc hành” đưa đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai đến TP.Hồ Chí Minh

Đoàn y bác sĩ làm thủ tục lên tàu bay tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đây là sự hợp tác đặc biệt ý nghĩa trong bối cảnh logistic đường không đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển nhanh chóng, kịp thời lực lượng y tế giữa những điểm đến cách nhau hàng nghìn cây số.

Đoàn y bác sĩ của tỉnh Nghệ An trước đó lên đường “chia lửa” chống dịch với TP HCM theo lời kêu gọi của Bộ Y tế. Các y bác sĩ, chuyên gia đến từ nhiều khoa chuyên môn như khoa Hồi sức, khoa Ngoại, khoa Huyết học, trung tâm Đột quỵ… của các bệnh viện tại Nghệ An. Đặc biệt, trong đoàn có nhiều y bác sĩ nữ và có con mới vài tháng tuổi nhưng đã sẵn sàng gác lại công việc gia đình để xung phong chống dịch.

Các y bác sĩ có nhiệm vụ chính tại TP HCM là điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng tại Bệnh viện Trưng Vương, gồm các công tác về thở máy, thở oxy dòng cao, lọc máu… Ngoài ra, các y bác sĩ còn thực hiện những nhiệm vụ quan trọng khác như hỗ trợ mổ lấy thai cho sản phụ, xét nghiệm, tiêm chủng vắc xin cho người dân TP HCM…

Chuyến bay chở đoàn mang số hiệu VN214 hành trình từ TP HCM về Hà Nội, khai thác bằng tàu bay Boeing 787-9 - một trong những dòng tàu bay lớn và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Về việc hợp tác Vietnam Airlines hỗ trợ vận chuyển miễn phí y bác sĩ, bà Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc Traveloka Việt Nam cho biết, đây là hoạt động phối hợp nhằm thực hiện cam kết hỗ trợ cộng đồng trong bối cảnh đại dịch COVID-19, thuộc phong trào #WalkTogether Against COVID-19 (tạm dịch: Cùng nhau sát cánh phòng chống COVID-19) do Traveloka khởi xướng.

“Các nhân viên y tế tuyến đầu đã căng mình tạo ‘lá chắn’, hỗ trợ người dân khắp nơi trên thế giới và Việt Nam chống chọi đại dịch COVID-19. Nhằm tôn vinh những nỗ lực chống dịch của các ‘chiến binh áo trắng’, chúng tôi hợp tác cùng Vietnam Airlines hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ thực hiện các nhiệm vụ cao quý trong giai đoạn khó khăn này”, bà Huỳnh Thị Mai Thy nói.

Kể từ đầu năm 2021 đến nay, Vietnam Airlines đã chuyên chở gần 10.000 y bác sĩ, cán bộ y tế cùng hàng trăm tấn trang thiết bị y tế đến các tỉnh thành trên cả nước để phòng chống dịch COVID-19. Với sự hợp tác của Traveloka - siêu ứng dụng về du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á, hai bên tận dụng được công nghệ, kinh nghiệm và thế mạnh của nhau để đưa ra các giải pháp vì cộng đồng và cùng nhau vượt qua đại dịch. Vietnam Airlines và Traveloka đang tiếp tục phối hợp để vận chuyển y bác sĩ vào miền nam chi viện hoặc trở về tỉnh nhà trong thời gian tới.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cùng Traveloka trải nghiệm dịch vụ, tiện ích hiện đại tại Centara Mirage resort

Centara Mirage resort là một trong những khách sạn Phan Thiết “trendy” mang phong cách Địa Trung Hải tạo nên sự độc đáo, hài hòa giữa nét đẹp phóng khoáng của thiên nhiên và sự tinh tế sang trọng, hiện đại. Cùng mình tìm hiểu về khu nghỉ dưỡng phong cách mới lạ ngay trong bài viết này nhé.

Cùng Traveloka trải nghiệm dịch vụ, tiện ích hiện đại tại Centara Mirage resort

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top