ClockThứ Tư, 24/02/2021 16:59

Vietnam Airlines: Sẵn sàng để vận chuyển vaccine COVID-19

TTH.VN - Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa đề xuất với cơ quan y tế để trở thành hãng hàng không vận chuyển vaccine phòng chống dịch COVID-19 về Việt Nam.

Vietnam Airlines: Tăng cường biện pháp bảo vệ sức khỏe hành khách bay từ Hà NộiVietnam Airlines: Dẫn đầu ngành hàng không Việt Nam về tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh

Vietnam Airlines đã chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực cần thiết để đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất về vận chuyển vaccine bằng đường hàng không. Một đơn vị đặc trách của hãng được thành lập để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ngay khi có yêu cầu từ cơ quan có thẩm quyền.

Theo Đại diện Vietnam Airlines, hiện hãng đã có đầy đủ dịch vụ hậu cần, kho lạnh hiện đại, cùng nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp và quy trình vận chuyển hàng hóa đông lạnh toàn diện theo tiêu chuẩn quốc tế. Vietnam Airlines cũng đã sẵn sàng trển khai dịch vụ container lạnh để chứa vaccine. Đây là những điều kiện đặc biệt quan trọng trong vận chuyển vaccine COVID-19, bởi vaccine đòi hỏi nhiệt độ bảo quản thấp. Việc không đáp ứng tốt về nhiệt độ bảo quản có thể ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả của vaccine.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines đã có kinh nghiệm nhiều năm trong việc vận chuyển hàng hóa y tế như thuốc men, trang bị phẫu thuật, nội tạng để cấy ghép..., kể cả trong tình trạng rất cấp bách về thời gian. Hãng từng thực hiện hàng chục chuyến bay vận chuyển tạng như tim, gan, thận, giác mạc… để cấy ghép cho bệnh nhân trong điều kiện bảo quản vô cùng nghiêm ngặt, với áp lực thời gian tính bằng phút và chiều dài vận chuyển lên tới hàng nghìn km giữa các tỉnh thành trên cả nước.

Những chuyến bay như vậy đòi hỏi sự phối hợp hết sức chặt chẽ giữa các đơn vị với nhau và với đơn vị y tế - một đòi hỏi mà Vietnam Airlines có ưu thế đáp ứng rất lớn nhờ sở hữu hệ thống cung ứng vận tải, kho vận hàng không toàn diện từ mặt đất đến trên không.

Ngoài ra, Vietnam Airlines còn có thể huy động đội tàu bay thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 đến các điểm đến trên toàn cầu để nhanh chóng chở số lượng lớn vaccince về Việt Nam. Hiện Vietnam Airlines là hãng hàng không có số lượng tàu bay thân rộng lớn nhất Việt Nam với gần 30 chiếc. Mỗi chiếc tàu thân rộng của hãng có tầm bay từ hơn 11.000km đến 15.000km, dễ dàng bay thẳng đến mọi điểm đến trên thế giới để thực hiện nhiệm vụ.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, chỉ huy, vai trò tham mưu của cơ quan, đơn vị các cấp, trong hai ngày 4 & 5/3, Trung đoàn 6; Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 và Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy đã tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) từ thường xuyên lên cao, cao lên toàn bộ.

Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

TIN MỚI

Return to top