ClockThứ Bảy, 09/05/2020 18:39

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay thứ 2 hồi hương công dân Việt Nam từ Canada về nước

TTH.VN - Tối 9/5, Đại diện Vietnam Airlines cho biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa phối hợp với cơ quan chức năng Canada tiếp tục đưa gần 300 công dân Việt Nam về nước.

Đưa hơn 200 công dân Việt Nam tại Pháp về nướcVietnam Airlines Group tiến tới phục hồi toàn bộ mạng bay nội địaVietnam Airlines thực hiện chuyến bay đầu tiên đưa công dân Việt Nam hồi hương từ Hoa Kỳ

Hành khách xuống máy bay tại Vân Đồn

Đây là chuyến bay hồi hương công dân thứ 2 từ Canada, mang số hiệu VN9 khởi hành từ Vancouver về Vân Đồn. Trước đó, các cơ quan chức năng và Vietnam Airlines đã tổ chức chuyên chở gần 300 công dân Việt Nam hồi hương từ Toronto vào ngày 30/4. Các hành khách bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và một số du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa.

Trên chiều đi Hà Nội - Vancouver ngày 8/5, chuyến bay cũng chuyên chở một số công dân Canada hồi hương.

Trong suốt hành trình khứ hồi dài gần 20.000 km, chuyến bay đáp ứng các quy định chặt chẽ về an toàn bay và phòng dịch. Gần 30 thành viên phi hành đoàn được trang bị bảo hộ toàn thân. Ngoại trừ những thành viên xuống sân bay để thực hiện nhiệm vụ, tổ bay không rời khỏi tàu bay kể từ khi đặt chân lên tàu từ Việt Nam để ngăn ngừa tuyệt đối khả năng lây nhiễm.

Hành khách được đo thân nhiệt trước khi lên tàu. Vietnam Airlines cung cấp mỗi hành khách 02 khẩu trang kháng khuẩn để sử dụng trong suốt hành trình. Ngay sau khi hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Vân Đồn, tất cả hành khách được thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

Chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế-xã hội; liên quan trực tiếp các cân đối lớn của nền kinh tế, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương. Ðây là nguồn lực, là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

TIN MỚI

Return to top