ClockChủ Nhật, 20/06/2021 18:24

Vietnam Airlines vận chuyển 500.000 liều vắc xin từ Bắc Kinh về Hà Nội

TTH.VN - Chiều nay (20/6), 500.000 liều vắc xin COVID-19 đã được Vietnam Airlines vận chuyển an toàn từ Bắc Kinh về Hà Nội, trên chuyến bay số hiệu VN1 hạ cánh lúc 15h10. Đây là số vắc xin do Trung Quốc hỗ trợ cho Việt Nam để phòng chống đại dịch COVID-19.

Vietnam Airlines vận chuyển gần 1 triệu liều vaccine do Nhật Bản hỗ trợ vào TP.Hồ Chí MinhVietnam Airlines chuyên chở Đội phản ứng nhanh của bệnh viện Chợ Rẫy trở về TP.Hồ Chí MinhVận chuyển miễn phí nhân lực cùng hành lý đi kèm để phòng chống dịch cho Bắc Ninh, Bắc GiangMáy X-Quang phổi “tốc hành” bằng đường hàng không đến tâm dịch COVID-19

500.000 liều vắc xin COVID-19 đã được Vietnam Airlines vận chuyển an toàn từ Bắc Kinh về Hà Nội

Bên cạnh vắc xin, chuyến bay còn chở theo hơn 2 tấn vật tư tiêm chủng. Vietnam Airlines đã bố trí riêng một chiếc Boeing 787- một trong những tàu bay lớn, hiện đại nhất của hãng - để chở lô vắc xin và vật tư tiêm chủng này. Mặc dù chuyến bay chỉ chở hàng, không có hành khách, nhưng toàn bộ phi hành đoàn sang Trung Quốc đều được trang bị bảo hộ y tế toàn thân trong suốt hành trình. Sau khi về Việt Nam, tổ bay được kiểm tra sức khỏe, cách ly theo quy định và tàu bay được phun khử khuẩn.

Lô vắc xin sẽ là nguồn lực quý góp phần giúp Việt Nam đẩy lùi đại dịch COVID-19. Vietnam Airlines đã bố trí đội ngũ dày dặn kinh nghiệm xử lý hàng hóa y tế để tiếp nhận lô hàng này ở sân bay. Tương tự các lô vắc xin trước đây, toàn bộ vắc xin được lưu trữ trong thùng container lạnh chuyên dụng, được nhân viên hàng hóa giám sát nhiệt độ thường xuyên.

Kể từ lô vắc xin đầu tiên đến Việt Nam vào tháng 2/2021, đến nay Vietnam Airlines đã thực hiện tổng cộng 14 chuyến bay an toàn, chở hàng triệu liều vắc xin đi các tỉnh thành trên cả nước. Trong đó, vắc xin theo cơ chế COVAX bằng nguồn ngân sách nhà nước được Vietnam Airlines chở miễn phí.

Ngoài vắc xin, hơn 110 tấn hàng hóa y tế để phục vụ chống dịch như khẩu trang, máy thở, máy soi chụp… cũng đã được vận chuyển miễn cước đi nội địa, quốc tế trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, kể từ khi đại dịch bùng phát vào đầu năm 2020 đến nay.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
TP. Huế đào tạo nghề cho 210 lao động nông thôn

Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng nghề cho người lao động, đáp ứng yêu cầu về chuyển đổi số, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm, UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về đào tạo nghề trình độ sơ cấp, dưới 3 tháng cho người lao động năm 2024.

TP Huế đào tạo nghề cho 210 lao động nông thôn
Gần 1.000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ

Ngày 3/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức chương trình Ngày hội trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 các trường trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn tỉnh.

Gần 1 000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ

TIN MỚI

Return to top