ClockChủ Nhật, 26/09/2021 07:26

Vietnam Airlines vận chuyển an toàn vắc xin từ Cuba về Việt Nam

TTH.VN - Chuyến bay VN1 của Vietnam Airlines chở vắc xin Abdala từ Cuba đã hạ cánh an toàn tại Nội Bài lúc 21h00 tối 25/9.

Vietnam Airlines vận chuyển gần 1 triệu liều vaccine do Nhật Bản hỗ trợ vào TP.Hồ Chí Minh“Nhiệm vụ thế kỷ” - vận chuyển vắc-xin COVID-19 cần huy động tới 8.000 máy bay

Tàu bay đón vắc xin tại sân bay José Martí (La Habana, Cuba)

Vắc xin Abdala của Cuba được đánh giá là một trong những loại vắc xin COVID-19 có hiệu quả hàng đầu thế giới. Trước đó, Bộ Y tế đã phê duyệt có điều kiện vắc xin Abdala cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Chuyến bay được khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9, một trong những tàu bay lớn nhất Việt Nam hiện nay. Chuyến bay Vietnam Airlines chở theo vắc xin từ sân bay José Martí (La Habana, Cuba), dừng hai điểm tại Mỹ, rồi tiếp tục từ Mỹ bay thẳng về Việt Nam. Đây là chuyến bay chở vắc xin có hành trình dài nhất mà Vietnam Airlines từng thực hiện, với tổng chiều dài từ Cuba qua Mỹ rồi về Việt Nam là hơn 17.000 km, thời gian bay tổng cộng 20,5 tiếng.

Vắc xin trên chuyến bay được bảo quản lạnh bởi các trang thiết bị chuyên dụng và xử lý, bàn giao cho cơ quan tiếp nhận ngay sau khi hạ cánh.

Kể từ đầu năm 2021 đến nay, với lực lượng tàu bay và mạng bay quy mô lớn, Vietnam Airlines đã vận chuyển miễn cước gần 70 tấn vắc xin COVID-19 đến các tỉnh, thành trên cả nước, góp phần thực hiện thành công chiến dịch tiêm chủng đẩy lùi đại dịch.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top