ClockThứ Tư, 08/04/2020 08:32

Vietnam Airlines vận chuyển công dân Đức, Liên minh châu Âu hồi hương

TTH.VN - Ngày 8/4, Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng vừa thực hiện 02 chuyến bay đặc biệt hành trình từ Việt Nam đi Đức trong các ngày 6, 8/4 nhằm đáp ứng mong muốn hồi hương của công dân Đức và Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam.

Vietnam Airlines miễn phí vé cho bác sỹ, y tá, chuyên gia y tếVietnam Airlines giới hạn số lượng khách trên mỗi chuyến bay đến thành phố Hồ Chí Minh

Các hành khách thể hiện tâm trạng phấn khởi khi được hồi hương

Các chuyến bay được Chính phủ Đức tài trợ và Bộ ngoại giao Đức phối hợp với Vietnam Airlines triển khai. Chuyến bay ngày 8/4 còn kết hợp chở trang bị y tế viện trợ của Chính phủ, nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ, nhân dân 5 nước Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Anh để hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19.

Được khai thác bằng tàu Boeing 787-10 với tổng cộng gần 600 hành khách là công dân Đức và Liên minh châu Âu, các chuyến bay đã khởi hành từ Việt Nam đi Frankfurt, Đức vào rạng sáng 6/4 và 8/4. Công tác đón tiếp, phục vụ hành khách, hàng hóa từ mặt đất đến trên không được tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch bệnh.

Toàn bộ phi hành đoàn được trang bị đồ bảo hộ y tế toàn thân. Các hành khách đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên tàu. Hành khách được yêu cầu sử dụng khẩu trang trong suốt chuyến bay. Nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm qua tiếp xúc vật dụng dùng nhiều lần, Vietnam Airlines không phục vụ suất ăn nóng và tạp chí trên các chuyến bay này.

Trên chiều từ Đức về Việt Nam, các chuyến bay không chở hành khách, chỉ chở hàng hóa. Các máy bay được vệ sinh, khử trùng y tế toàn bộ khoang hành khách, buồng lái, hầm hàng ngay sau khi hạ cánh.

Chuyến bay có ý nghĩa đặc biệt với các hành khách Đức, châu Âu đang mắc kẹt tại Việt Nam do hiện nay, các chuyến bay thường lệ từ Việt Nam đi quốc tế đều đã bị tạm dừng. Bên cạnh ý nghĩa vận chuyển hành khách hồi hương, viện trợ hàng hóa y tế, chuyến bay còn góp phần thắt chặt quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Đức và các nước châu Âu, hỗ trợ công cuộc phòng chống, đẩy lùi đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng vừa thực hiện vận chuyển các trang thiết bị y tế do Chính phủ, nhân dân Việt Nam viện trợ Chính phủ, nhân dân hai nước Lào và Campuchia.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

TIN MỚI

Return to top