Thế giới

Vietnam Airlines vận chuyển trang thiết bị y tế của Chính phủ Việt Nam viện trợ Lào và Campuchia

ClockThứ Bảy, 04/04/2020 13:05
TTH.VN - Ngày 4/4, Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng này vừa thực hiện vận chuyển 100.000 chiếc khẩu trang cùng các trang thiết bị y tế khác bao gồm quần áo bảo hộ, hệ thống xét nghiệm cùng bộ xét nghiệm dịch COVID-19 do Chính phủ và nhân dân Việt Nam viện trợ Chính phủ và nhân dân Lào.

Vietnam Airlines chuyên chở công dân Việt Nam từ Philippines về nước an toànVietnam Airlines miễn cước vận chuyển trang phục bảo hộ y tế và khẩu trang

Số hàng hóa này được Vietnam Airlines đưa từ TP.HCM ra Hà Nội, sau đó từ Hà Nội vận chuyển đến Viêng Chăn vào tối ngày 3/4 vừa qua. Vietnam Airlines đồng thời cũng vận chuyển trang thiết bị y tế của Chính phủ và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Chính phủ và nhân dân Campuchia từ Hà Nội vào TP. HCM sáng ngày 4/4, sau đó lô hàng viện trợ này sẽ được chuyển đến Campuchia bằng đường bộ.

Công tác vận chuyển các trang thiết bị y tế viện trợ Lào, Campuchia được Chính phủ Việt Nam giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp Bộ Công thương và các Bộ, ban, ngành liên quan thực hiện. Với vai trò Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines được giao nhiệm vụ hỗ trợ vận chuyển các trang thiết bị y tế này đến Lào, Campuchia trong thời gian sớm nhất. Chỉ ít giờ sau khi tiếp nhận chỉ đạo, hãng đã khẩn trương hoàn thành kế hoạch thực hiện chuyến bay, xin cấp phép bay, bố trí và điều phối tổ bay, nhân viên phục vụ mặt đất bốc xếp hàng hóa.

Thời gian qua, các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang Việt Nam đã tăng cường tối đa công suất để ứng phó tình hình dịch bệnh leo thang. Hàng triệu khẩu trang được sản xuất không chỉ đáp ứng nhu cầu người dân trong nước mà còn được xuất khẩu với mục đích viện trợ, hỗ trợ quốc tế do Chính phủ Việt Nam thực hiện để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Trong bối cảnh nhiều nước đang thiếu tài nguyên y tế, số khẩu trang, các trang thiết bị y tế viện trợ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam sẽ góp phần giúp Chính phủ và nhân dân Lào, Campuchia sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Chung tay cùng ngành y tế phòng, chống dịch, Vietnam Airlines đã và đang hỗ trợ vận chuyển nhiều hàng hóa cấp thiết như khẩu trang y tế, trang phục bảo hộ, thiết bị, vật tư y tế... Mới đây, hãng đã vận chuyển miễn cước lô hàng hơn 3 tấn của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm đồ bảo hộ và khẩu trang y tế từ TP.HCM ra Hà Nội và vận chuyển 10 máy thở do quỹ Temasek viện trợ từ Singapore về Việt Nam.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Return to top