ClockThứ Tư, 21/03/2012 16:06

Vietnam Expo 2012-Sân chơi lớn cho doanh nghiệp

TTH - Với quy mô trên 800 gian hàng, Vietnam Expo 2012 được coi là “sân chơi” lớn, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác để phát triển sản phẩm không chỉ tại thị trường Việt Nam, mà còn với thị trường khác.

Trong gần 400 doanh nghiệp tham gia hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 4 - 7/4 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, với chủ đề “Việt Nam - Hội nhập và Phát triển,” ngoài các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như Tập đòan Dầu khí, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội, còn có sự góp mặt của các doanh nghiệp đến từ 20 quốc và vùng lãnh thổ như Mỹ, Nga, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Cuba, Lào, Campuchia.

Các mặt hàng, sản phẩm tham gia trưng bày tại hội chợ lần này bao gồm nông-lâm-thủy sản và thực phẩm; thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất; may mặc, thời trang và da giày; thiết bị máy móc vật liệu xây dựng và trang trí nội thất; công nghiệp điện và điện tử; dịch vụ thương mại. Đây là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Ngoài trưng bày các gian hàng tại hội chợ, Ban tổ chức còn tổ chức các buổi tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp ngoài nước tại các cơ sở sản xuất của phía doanh nghiệp Việt Nam, giúp việc nắm bắt các cơ hội kinh doanh từ hai phía được đầy đủ hơn, qua đó kí kết được các hợp đồng làm ăn mà không tốn thời gian để tìm hiểu thị trường.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, qua 21 lần tổ chức, kể từ năm 2000 đến nay, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong việc tạo cầu nối giao thương giữa các tổ chức kinh tế-thương mại nghiệp Việt nam và quốc tế, và đem đến nhiều cơ hội phát triển thị trường xuất khẩu và giao lưu thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ và hợp tác kinh tế.

Tại Vietnam Expo 2011, đã có 526 hợp đồng thỏa thuận hợp tác về xuất và đầu tư thương mại được ký kết.

Theo Vietnam+

 
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Đồng hành trong quyết toán thuế

Ngày 21/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế tỉnh.

Đồng hành trong quyết toán thuế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top