ClockChủ Nhật, 08/05/2016 14:11

Vingroup đặt mục tiêu thống trị thị trường bán lẻ Việt Nam

Vingroup, một trong những tập đoàn lớn mạnh hàng đầu Việt Nam nổi tiếng với tư cách nhà phát triển bất động sản vừa có báo cáo tăng trưởng mạnh mẽ tại phân khúc bán lẻ trong quý 1 năm 2016, với doanh thu 2 nghìn tỷ đồng (89,7 triệu USD), cao hơn gần gấp 4 lần so với năm trước.

Vingroup hiện đang điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất tại Việt Nam, VinMart+. (Nguồn: asia.nikkei.com)

Theo nikkei.com, với dân số 93 triệu người, thị trường bán lẻ tại Việt Nam có trị giá 110 tỷ USD mỗi năm, trong đó chỉ khoảng 1/4 người tiêu dùng được phục vụ thông qua các kênh bán lẻ hiện đại. Dự kiến đến năm 2020, thị trường bán lẻ tại Việt Nam sẽ đạt giá trị 150 tỷ USD.

Mặc dù đã đầu tư vào bất động sản bán lẻ như các trung tâm mua sắm Vincom suốt hơn 10 năm qua, nhưng Vingroup chỉ vừa mới thông báo ý định trở thành nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam hồi năm 2014.

Kể từ đó, Vingroup đã liên tiếp mua lại các chuỗi bán lẻ như Ocean Mart, MaxiMark, Vinatexmart, và Alphanam để phát triển thương hiệu siêu thị và cửa hàng tiện lợi của mình.

 Hoạt động mua lại này càng tăng tốc khi Warburg Pincus và Credit Suisse bơm 100 triệu USD vào chuỗi bán lẻ của Vincom, nâng tổng số vốn đầu tư cho kinh doanh bán lẻ của Vingroup lên 300 triệu USD.

Vingroup hiện đang điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất tại Việt Nam, VinMart+, với số lượng khoảng 650 cửa hàng. Ra mắt vào năm 2014, Vingroup dự kiến sẽ nâng số cửa hàng VinMart+ lên con số 1.000 vào cuối năm nay. VinMart cũng có 100 siêu thị và 50 trung tâm mua sắm trên khắp đất nước.

Các hoạt động kinh doanh bán lẻ khác thuộc Vingroup bao gồm các cửa hàng VinFashion và cửa hàng đồ điện tử Vinpro. Adayroi, nền tảng thương mại điện tử của Vingroup cũng nằm trong số 10 địa chỉ mua sắm trực tuyến hàng đầu Việt Nam.

Mỗi ngày có 2 cửa hàng VinMart+ được khai trương, và các nhà phân tích bán lẻ cho biết Vingroup đang gặp các vấn đề về quản lý tuyển dụng để theo kịp tốc độ mở cửa hàng này.

Hiện tại, những đối thủ sắp tham gia thị trường bán lẻ Việt Nam bao gồm chuỗi cửa hàng 7-Eleven của Nhật Bản và Walmart của Mỹ. Những đối thủ cạnh tranh hiện tại của Vingroup cũng là những cái tên ngoại quốc: Aeon của Nhật Bản; Metro và Big C của Thái Lan; Lotte của Hàn Quốc, và Circle K của Mỹ.

Phó chủ tịch Lê Khắc Hiệp kỳ vọng Vingroup có thể đẩy mạnh mở rộng kinh doanh nhờ thu thập kiến thức tốt hơn, cụ thể là về những ưu tiên của người tiêu dùng. Tiềm lực tài chính của tập đoàn cũng rất mạnh, với tất cả các phân khúc kinh doanh cho kết quả tích cực.

Với rất nhiều hoạt động phát triển đang dần được tiến hành, doanh số 10 nghìn tỷ đồng từ bất động sản trong quý I cho thấy mức tăng tới 146% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm 67% doanh thu của tập đoàn.

Trong quý 1 vừa rồi, Vingroup đã báo cáo doanh thu 15,1 nghìn tỷ đồng (672 triệu USD) với lợi nhuận ròng 1 nghìn tỷ đồng (44,8 triệu USD).

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

TIN MỚI

Return to top