ClockChủ Nhật, 06/12/2020 12:32

Vinh danh 367 học sinh tại Quốc tử giám

TTH.VN - Sáng 6/12, tại Quốc Tử Giám, UBND tỉnh tổ chức lễ tuyên dương “Học sinh danh dự toàn trường”. Đến dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành cấp tỉnh.

Ông Phan Ngọc Thọ trao bảng danh dự cho học sinh giỏi các trường 

“Học sinh danh dự toàn trường” là danh hiệu cao quý mà mỗi trường học chỉ có 1 học sinh được tuyên dương tại Quốc Tử Giám - Huế. Đây là trường đại học duy nhất thời phong kiến còn tồn tại trên đất nước ta, là di tích lịch sử, văn hóa độc đáo, có giá trị cao, biểu tượng cho sự học của vùng đất học từng là Kinh đô của đất nước. Trong suốt thời gian tồn tại, Quốc Tử Giám góp phần không nhỏ trong việc đào tạo nhân tài cho đất nước. Trong số hơn 500 vị tiến sĩ, phó bảng của triều Nguyễn, có không ít vị đã từng dùi mài kinh sử tại ngôi trường này.

Việc chọn Quốc Tử Giám làm địa điểm tổ chức tuyên dương khen thưởng học sinh danh dự toàn trường hàng năm nhằm giáo dục cho học sinh lòng tự hào, trách nhiệm trong học tập, rèn luyện. Năm học 2019 - 2020, học sinh của tỉnh giành được hơn 900 giải thưởng cao tại các kỳ thi học sinh giỏi, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia, trong đó, có 52 học sinh đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia.

Vinh danh học sinh giỏi tại Quốc Tử Giám

Ông Phan Ngọc Thọ biểu dương 367 học sinh là ngọn cờ đầu của từng trường học trong phong trào học tập, thi đua, rèn luyện đạt danh hiệu học sinh danh dự toàn trường năm học 2019 - 2020. Trong xu thế hội nhập và phát triển ngày càng sâu rộng với thế giới, giáo dục và đào tạo được xác định là chính sách, biện pháp quan trọng hàng đầu để phát triển. Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng thành trung tâm giáo dục đào tạo đa ngành đa lĩnh vực, chất lượng cao theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Trong năm học qua, học sinh Thừa Thiên Huế đã giành được nhiều huy chương vàng, bạc, đồng và bằng khen tại các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Ông Thọ đặc biệt biểu dương, khen ngợi những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bằng nghị lực, ý chí và quyết tâm cao, đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Các em là tấm gương sáng trong học tập, tu dưỡng, là tài năng về trí tuệ của tỉnh nhà và đất nước trong hiện tại và tương lai.

Ông Thọ nhấn mạnh, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà và dõi theo sự học của các em; mong muốn cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và phụ huynh học sinh tiếp tục quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của con em.

Tin, ảnh: Huế Thu 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

Chiều 26/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ ngành tòa án toàn tỉnh chuyên đề về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và xây dựng ngành tòa án Nhân dân 2 cấp.

Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top