ClockThứ Tư, 16/11/2022 00:43

Vinh danh 60 đề tài, giải pháp kỹ thuật xuất sắc tham dự Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh năm 2022

TTH.VN - Tối 15/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (HKHKT), Đại học Huế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Khoa học & Công nghệ, Tỉnh đoàn và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức lễ tổng kết và trao giải hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XII, năm 2022, đồng thời ghi nhận và tôn vinh công lao của các nhà sáng tạo đã có các giải pháp kỹ thuật hữu ích.

Triển khai Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ XII với 6 lĩnh vực64 đề tài đạt giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ X4 giải pháp đạt giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốcCầu nối đưa giải pháp kỹ thuật vươn xa

Trao 4 giải Nhất cho các nhóm tác giả tham gia hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh năm 2022

Hội thi lần thứ XII, năm 2022 có 85 đề tài đăng ký tham gia trên 6 lĩnh vực dự thi: Công nghệ thông tin, điện tử và viễn thông; cơ khí và tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; y dược; giáo dục và đào tạo. Nhiều đề tài được đầu tư công phu, chất lượng, được đánh giá cao trong thực tiễn. Trong đó, có những đề tài có tầm quốc gia, quốc tế và đã được ứng dụng vào thực tiễn.

Đối tượng tham gia đa dạng, từ người lao động bình thường như thợ cơ khí, công nhân viên chức, các doanh nghiệp, đến những giáo sư đầu ngành và thu hút nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia. Trong đó, có những cơ quan, đơn vị đóng góp nhiều đề tài tham gia như: Trường đại học Y Dược- Đại học Huế (19 đề tài), Bệnh viện Trung ương Huế (14 đề tài), Trường đại học Sư phạm- Đại học Huế (14 đề tài), khối trường học trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo (10 đề tài)...

8 giải Nhì được trao cho các nhóm tác giả với đề tài tham gia hội thi được đánh giá cao

Tại lễ tổng kết và trao giải hội thi Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ XII, năm 2022, Ban Tổ chức đã quyết định trao 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 15 giải Ba và 33 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả của 60 đề tài đạt giải. Cụ thể giải Nhất được trao cho 4 đề tài tiêu biểu, gồm: "Nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật trữ lạnh tinh trùng người trong điều trị vô sinh hiếm muộn" của nhóm tác giả Trường đại học Y Dược- Đại học Huế; "Nghiên cứu các biến đổi Gen trong tiên lượng bệnh bạch cầu cấp dòng Lympho tại Trung tâm Nhi khoa- Bệnh viện Trung ương Huế" của nhóm tác giả thuộc Bệnh viện Trung ương Huế; "Giáo dục văn hóa địa phương cho trẻ mầm non trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế" và đề tài "Rối loạn trầm cảm ở trẻ vị thành niên thành phố Huế" của các nhóm tác giả đến từ Trường đại học Sư phạm- Đại học Huế.

Trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đóng góp vào sự thành công của hội thi

Bên cạnh đó, Ban tổ chức tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức hội thi lần thứ XII, năm 2022.

Theo đánh giá của Ban tổ chức hội thi, các đề tài tham gia dự thi năm nay đều có tính sáng tạo cao, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội, có khả năng áp dụng vào thực tiễn tại các cơ quan đơn vị, góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc và đời sống. Đây còn là sân chơi nhằm khẳng định tài năng, sức sáng tạo to lớn của đội ngũ các nhà khoa học đang sinh sống và làm việc tại Thừa Thiên Huế.

Nhiều đề tài được đánh giá có tính sáng tạo, ứng dụng thực tiễn cao

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải hội thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương ghi nhận và biểu dương các tác giả và nhóm tác giả của 60 đề tài, giải pháp kỹ thuật xuất sắc của các đơn vị, các tác giả được trao giải đã đam mê sáng tạo, có nhiều giải pháp chất lượng, hữu ích. Ông Phan Quý Phương kêu gọi các cơ quan, đơn vị, cá nhân tiếp tục đẩy mạnh phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong mỗi đơn vị, mỗi ngành, lĩnh vực để không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản suất, kinh doanh, quản lý, mang lại hiệu quả thiết thực phục vụ cuộc sống. Đồng thời, cần tạo sự liên kết, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan khoa học, các trường đại học và các nhà sáng tạo với các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan truyền thông và doanh nghiệp để thúc đẩy, tạo cầu nối cho việc tuyên truyền, phổ biến và đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp sáng tạo kỹ thuật vào sản xuất, đời sống xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương tặng thưởng đại diện 2 nhóm tác giả đạt giải tại hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc năm 2020-2021

Ngay sau lễ tổng kết và trao giải, Ban Tổ chức chính thức phát động hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ XIII, năm 2023 và kêu gọi sự tham gia, hưởng ứng tích cực từ các đơn vị, tổ chức, các cá nhân trong và ngoài tỉnh để hội thi thực sự trở thành hoạt động ý nghĩa và giá trị trong việc sáng tạo và ứng dụng KHCN, đồng thời góp phần tích cực xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành một trong những Trung tâm KHCN của cả nước. Kết quả hội thi lần này sẽ được tuyển chọn với các giải pháp tiêu biểu để tham gia Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top