ClockThứ Bảy, 27/10/2018 23:13

Vinh danh các nhà khoa học trẻ trên toàn quốc

TTH.VN - Chiều 27/10, Đại học Huế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” và “Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học” năm 2018.

Nhiều hoạt động tại gala giao lưu sinh viên nghiên cứu khoa họcDiễn đàn học thuật về ngôn ngữ và giảng dạy ngôn ngữ63 đề tài lọt vào vòng chung khảo Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học

PGS.TS Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi lễ

Giải thưởng là nơi tôn vinh các nhà khoa học trẻ trên toàn quốc, khích lệ tinh thần và tạo động lực để sinh viên, giảng viên trẻ, nghiên cứu viên tiếp bước trên con đường nghiên cứu khoa học (NCKH), đưa tri thức vào giảng đường, truyền đam mê NCKH.

Đến dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Về phía tỉnh có ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng bằng khen cho 18 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động NCKH của sinh viên và giảng viên trẻ năm 2018

Giải thưởng Khoa học công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học được tổ chức 3 năm một lần. Năm nay, giải nhận được 75 công trình tham dự thuộc 6 lĩnh vực khoa học công nghê được chia thành 11 hội đồng. Kết quả có 7 công trình đạt giải Nhất, 13 công trình đạt giải Nhì, 16 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Với giải thưởng Sinh viên NCKH được tổ chức hằng năm nhằm phát hiện và bồi dưỡng xây dựng đội ngũ các nhà khoa học trẻ năng động, sáng tạo, gắn chặt chẽ với hoạt động hoa học công nghệ của nhà trường, tăng cường hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp nhằm hỗ trợ, thương mại hóa kết quả NCKH, hướng tới công bố quốc tế nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ mới và chất lượng đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học. Giải lần này có 389 đề tài của 88 đơn vị thuộc 6 lĩnh vực đăng ký tham gia với gần 950 sinh viên tham gia, thành lập 20 Hội đồng chấm vòng sơ khảo, 7 hội đồng chấm vòng chung khảo thuộc 6 lĩnh vực khoa học công nghệ. Đã có 291/389 đề tài được xét giải (đạt 74,8%). Trong đó, có 9 giải Nhất, 49 giải Nhì, 96 đề tài đề xuất xét giải Ba, 137 đề tài xuất xét giải Khuyến khích.

Sinh viên đạt giải Nhất được nhận và bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và giấy chứng nhận của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay: “Giải năm nay đạt được một số thành tích đáng khích lệ. Tôi đề nghị các trường, các nhà khoa học, thầy cô giáo, tổ chức đoàn thể quan tâm hơn nữa đến hoạt động NCKH của giảng viên trẻ, sinh viên nói riêng và đến sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực nói chung, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho giảng viên trẻ, sinh viên NCKH, góp phần nâng cao chất lợng đào tạo trên tinh thần khởi nghiệp của thế hê trẻ”.

Dịp này, Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho 18 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động NCKH của sinh viên và giảng viên trẻ năm 2018; các giảng viên đạt giải Nhất nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; sinh viên đạt giải Nhất được nhận và bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và giấy chứng nhận của Bộ GD&ĐT.

Tin, ảnh: Phước Ly

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Return to top