ClockChủ Nhật, 05/09/2021 14:50

Vinh Hiền tiếp tục truy vết các trường hợp F1 thành F0

TTH.VN - Tin từ UBND xã Vinh Hiền (Phú Lộc) cho biết, sau khi địa phương xuất hiện 5 ca dương tính SARS-CoV-2, các ngành chức năng đã khẩn trương rà soát, truy vết được 110 trường hợp F1 đưa đi cách ly tập trung. 8 trường hợp trong số 110 F1 này đã trở thành F0 đã được công bố trước đó, nâng tổng số ca F0 của địa phương lên 13 trường hợp.

1 thôn và 3 cụm dân cư của 3 thôn khác ở Vinh Hiền bị phong tỏa, cách ly tạm thời

Ông Nguyễn Tam, Chủ tịch UBND xã Vinh Hiền cho biết, đối với các trường hợp F2 của 8 trường hợp F1 trở thành F0 này trở thành F1 mới. Trong những ngày nghỉ lễ, ngành chức năng địa phương tiếp tục khẩn trương truy vết các F1, F2 liên quan. Qua đó, rà soát được tổng số F2 của F1 mới là 335 trường hợp, đã ra quyết định cách ly tại nhà và giám sát y tế chặt chẽ.

Để khống chế dịch bệnh lây lan, địa phương phối hơp với ngành chức năng huyện lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho 2.253 người dân trong vùng phong tỏa theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đạt tỷ lệ 85,2%, lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho 1.621 người, đạt 68,87%.

Trước đó, xã Vinh Hiền có 5 trường hợp trở về từ vùng dịch, sau khi hoàn thành cách ly tập trung tại khung T5 của tỉnh, về tiếp tục cách ly theo dõi y tế tại nhà, đã dương tính với SARS-CoV-2. Do đó, toàn bộ thôn Hiền Hòa 2 và 3 cụm dân cư ở 3 thôn Hiền Hòa 1, Hiền An 1 và Hiền An 2 của xã Vinh Hiền bị tiến hành phong tỏa, cách ly tạm thời theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời, áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ xã Vinh Hiền đến khi có thông báo mới.

Tin, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sửa nhà cho hộ nghèo

Ngày 16/4, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Hiền thực hiện sửa chữa nhà cho hộ bà Phạm Thị Thành (sinh năm 1962), trú tại thôn Hiền An 1, xã Vinh Hiền (Phú Lộc), là hộ nghèo trên địa bàn.

Sửa nhà cho hộ nghèo
Triển khai tìm kiếm 2 ngư dân đang trôi dạt trên biển

Ngày 13/11, theo chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Đồn Biên phòng Vinh Hiền đã triển khai lực lượng, phối hợp với lực lượng địa phương, tổ chức tìm kiếm 2 ngư dân trôi dạt trên biển.

Triển khai tìm kiếm 2 ngư dân đang trôi dạt trên biển
Cán bộ xã làm giàu bằng… cò đất

Sáng 21/8, TAND tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Phạm Hồng Tân (SN 1988, trú tại xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc).

Cán bộ xã làm giàu bằng… cò đất
Tìm kiếm người bị mất tích khi đi câu mực ở Phú Lộc

Sáng 12/6, lãnh đạo UBND xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc cho biết chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm người bị mất tích khi chèo ghe đi câu mực ở khu vực vùng biển gần cửa biển Tư Hiền.

Tìm kiếm người bị mất tích khi đi câu mực ở Phú Lộc
Cơ hội mới cho Vinh Hiền

Cùng với xã Quảng Thành (Quảng Điền), xã Vinh Hiền (Phú Lộc) vừa được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt tiêu chí đô thị loại V tại Quyết định số 258/QĐ-UBND 19/1/2023. Đánh giá các tiêu chí phân loại đô thị, xã Vinh Hiền có tổng số điểm đạt 82,71/100 điểm.

Cơ hội mới cho Vinh Hiền
Return to top