ClockThứ Tư, 23/02/2022 14:46

Vinh Hưng cần huy động nguồn lực để thực hiện các nghị quyết

TTH.VN - Ngày 23/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi làm việc với Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc; các phòng, ban của huyện và Đảng ủy xã, UBND xã Vinh Hưng về thực hiện các Nghị quyết chuyên đề quan trọng của tỉnh ủy liên quan đến giảm nghèo bền vững; chuyển đổi số; xây dựng chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viênKý ức người dân bên cửa biển Tư HiềnMỗi nhiệm vụ một nghị quyết chuyên đềĐồng tâm làm đẹp đường quêGắn công tác xây dựng Đảng với phát triển kinh tế - xã hội

Cùng làm việc với Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ còn có: UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài; lãnh đạo các sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền thông.

Đạt 16/17 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy xã Vinh Hưng – Nguyễn Văn Vĩnh cho biết, phát huy tinh thần đoàn kết, nhiều mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra đạt những kết quả quan trọng. Năm 2015, Vinh Hưng được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới của huyện Phú Lộc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và lãnh đạo huyện Phú Lộc thăm mô hình trồng mai cảnh trong chậu của người dân 

Qua rà soát các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu cho thấy, hiện xã đạt 16/17 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao; còn lại 1 tiêu chí chưa đạt về sử dụng nước sạch. UBND huyện Phú Lộc và xã Vinh Hưng đã làm việc với ngành chức năng của tỉnh để thực hiện lắp đặt đường ống dọc tuyến QL 49B và dự kiến tiêu chí này sẽ đạt trong năm 2022. Vinh Hưng cũng đã thực hiện đạt 7/13 tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Long An đề xuất, từ thực tế của địa phương, xã Vinh Hưng cần chuyển đổi một số mô hình nông nghiệp kém hiệu quả, sang mô hình mới mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

Trong đó, tăng cường trồng cây hoa màu; nuôi trồng thủy hải sản để nâng cao thu nhập, tạo công ăn việc làm cho người dân. Với trách nhiệm của mình, sở cùng luôn đồng hành và chung trách nhiệm với huyện và xã Vinh Hưng trong việc thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu, nâng cao.

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo, đến cuối năm 2021, toàn xã Vinh Hưng còn 59 hộ nghèo (giảm 180 hộ nghèo, không có hộ tái nghèo, trung bình mỗi năm giảm trên 1,5%); số hộ nghèo đa chiều (đã trừ đối tượng bảo trợ xã hội) đạt 0,8%; riêng thôn Phụng Chánh 1, có tỷ lệ hộ nghèo đa chiều 0%.

“Để giảm nghèo bền vững, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần có sự quy hoạch sản phẩm nông nghiệp toàn tỉnh; trong đó, có huyện Phú Lộc và xã Vinh Hưng để quy tụ, sắp xếp lại vùng sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, hỗ trợ để các hợp tác xã trên địa bàn huyện Phú Lộc và xã Vinh Hưng phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Vinh Hưng được tỉnh chọn làm điểm xây dựng xã thông minh. Vì vậy, bên cạnh sự nỗ lực của địa phương, cần có sự đầu tư máy móc, trang thiết bị của tỉnh và sở, ngành để thực hiện. Mục tiêu đặt ra là, công nghệ thông tin phát triển và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, tầng lớp Nhân dân từ huyện đến xã”, Bí thư Huyện ủy Phú Lộc – Nguyễn Văn Mạnh nêu ý kiến.

Liên quan đến chuyển đổi số, thời gian qua, Đảng ủy, chính quyền, hệ thống chính trị xã Vinh Hưng đã triển khai sử dụng cổng thông tin Tỉnh ủy trong việc tiếp nhận, xử lý văn bản đi, văn bản đến. Vì vậy, văn bản chỉ đạo của các cấp đều được triển khai kịp thời, đạt kết quả tốt... Chỉ số cải cách hành chính của Vinh Hưng luôn đứng ở tốp 3 dẫn đầu của huyện trong nhiều năm liền...

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Xuân Sơn khẳng định, thời gian tới, sở tăng cường thêm các chuyên đề và hướng dẫn cụ thể từng vấn đề liên quan đến kỹ thuật số cho các đơn vị, địa phương của huyện Phú Lộc trong đó có xã Vinh Hưng để triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao hơn.

Trước mắt huyện Phú Lộc và xã Vinh Hưng chuyển đổi số bằng các dịch vụ công trực tuyến; hồ sơ điện tử; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. Người dân chỉ cần dùng điện thoại thông minh là có thể kết nối được tất cả thông tin về dịch vụ công. Để Vinh Hưng trở thành xã thông minh, sở tập trung mọi nguồn lực đồng hành để xây dựng xã sớm đạt mục tiêu đề ra.

Phải là xã nông thôn mới nâng cao, xã thông minh

Kết luận và chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ hoan nghênh tinh thần nỗ lực của Huyện ủy, UBND huyện, các phòng, ban của huyện Phú Lộc và xã Vinh Hưng trong thời gian qua trong thực hiện các nghị quyết.

Đồng thời khẳng định, huyện và xã tiếp thu các ý kiến tại buổi làm việc để bổ sung vào các mục tiêu, chỉ tiêu thực hiện trong thời gian tới. Lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh cần cụ thể hóa lại các chỉ tiêu trong nghị quyết đối với các địa phương để thực hiện sát hơn với cơ sở.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và lãnh đạo huyện Phú Lộc trồng mai tại UBND xã Vinh Hưng

Vinh Hưng phải là xã nông thôn mới nâng cao, xã thông minh, đạt chuẩn môi trường cảnh quan. Muốn vậy, quá trình thực hiện Vinh Hưng cần có những việc làm, chương trình hàng động, phong trào cụ thể; tập trung mọi nỗ lực, huy động nguồn lực để thực hiện các nghị quyết bên cạnh sự đồng hành hỗ trợ của các sở, ngành liên quan.

Phát huy thế mạnh của Vinh Hưng, kêu gọi sự đồng thuận của người dân thì mọi việc khó thành dễ và thành công. Nuôi trồng thủy sản, kết hợp bảo vệ môi trường trên đầm phá; cân nhắc các khu vực trồng trọt để mang lại giá trị kinh tế.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ gợi ý, Vinh Hưng cần thay đổi tư duy để chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo cơ chế thị trường. Chuyển đổi số là chuyển đổi tư duy trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Bộ máy Đảng ủy, chính quyền của Vinh Hưng dần chuyển đổi số bằng việc thực hiện chính quyền điện tử.

Phấn đấu để xã không còn hộ nghèo; giảm hộ nghèo gắn với giảm hộ cận nghèo; tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương để đạt hiệu quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm đã đề ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo.  

Bài, ảnh: Anh Phong

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc

Chương trình sáng tác “Hành trình ký họa nét đẹp Phú Lộc 2024” sau 5 ngày diễn ra đã khép lại cùng hơn 200 tác phẩm ký hoạ với nhiều bút pháp, nội dung phong phú về mảnh đất và con người Phú Lộc.

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc
Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia
Return to top