Thể thao

Vinh quang cho người Đức

ClockThứ Hai, 14/07/2014 16:54
TTH - World Cup 2014 là lần thứ ba, Đức và Argentina gặp nhau ở trận chung kết. Trước đó, tỷ số giữa hai đội là 1-1. Argentina thắng năm 1986 và bốn năm sau, người Đức thanh toàn sòng phẳng chuyện nợ nần.

Đội tuyển Đức đoạt chức vô địch World Cup 2014. Ảnh: Internet

 

Khó có thể tìm thấy một cặp đấu nào ở World Cup 2014 lại có phong độ tốt và phong cách thi đấu tương phản như Đức và Argentina. Chỉ tính ở vòng bán kết, khi người Đức thắng đậm chủ nhà Brazil với tỷ số khủng khiếp 7-1 thì Argentina chỉ đoạt được tấm vé vào chung kết sau loạt đá luân lưu. Ngay từ đầu, Đức đã thắng như chẻ tre thì Argentina lại chững chạc qua từng trận đấu, càng đá càng hay. Người Đức dựa vào sức mạnh tập thể đồng đều với đội hình không có điểm yếu và lối chơi biến hóa thì Argentina lại trông chờ vào sự tỏa sáng của siêu sao Messi và sự chắc chắn trong phòng thủ để đoạt lấy cúp vàng. Điều mà họ giống nhau là khát khao chiến thắng. Với người Đức, đó là 24 năm ròng rã đợi chờ kể từ sau khi đoạt cúp vàng ở Italia năm 1990, còn với Argentina dài hơn thế 4 năm. Argentina còn có nhiệm vụ cao cả giữ lại cúp vàng cho Nam Mỹ đang bị bóng đá cựu lục địa thách thức.

 

Tính chất sống còn của trận chung kết World Cup 2014 khiến cho cả Đức và Argentina căng cứng. Họ nhập cuộc thận trọng, không dám có nhiều mạo hiểm và trận đấu căng như dây đàn. Người Đức tấn công và nghe ngóng. Argentina phòng thủ và không dám phản công với số đông. Cũng có nhiều cơ hội được tạo ra nhưng rồi đã lần lượt trôi qua. Ở hiệp 1, với Argentina đó là phút thứ 21 khi Higuain không tận dụng được cơ hội trời cho khi bất ngờ nhận được cú đánh đầu chuyền về của Toni Kroos để đối mặt với thủ thành NEURE. Còn với tuyển Đức là cú đánh đầu trúng cột dọc của Howedes ngay trước giờ nghỉ. Trong hiệp 2 và ở hiệp phụ thứ nhất, lần lượt tiếp tục là những pha bỏ lỡ ngon ăn của Messi, Palacio bên phía Argentina hay Oezil, Schuerrle bên phía Đức.

 

Giây phút quyết định số phận trận đấu diễn ra gắn với một kép phụ mang tên Goetze. Nhận được đường tạt bóng của Schuerrle, Goetze đã có pha đỡ ngực chuẩn xác trước khi tung cú volley chân trái đẹp mắt hạ gục Romero. Đó là vào phút thứ 113, chỉ còn 7 phút nũa là trận đấu kết thúc. Vinh quang đã tìm đến với người Đức và họ xứng đáng được tận hưởng. Mùa hè này là của những cỗ xe tăng. Họ có một Klose với kỷ lục 16 bàn thắng ghi được tại các kỳ World Cup và có đêm Maracana huyền ảo với chiếc ngôi sao thứ tư được cài lên ngực.

Đan Duy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top