Thể thao
Lượt đi tứ kết Champions League, 02h00 ngày 7/4/2021: Real Madrid 3-1 Liverpool

Vinicius thăng hoa, Kền kền trắng xử đẹp Lữ đoàn đỏ

ClockThứ Tư, 07/04/2021 07:11
TTH.VN - Gần 3 năm trước, Liverpool không thể ngăn cản Real tiến đến chức vô địch Champions League lần thứ 13 trong lịch sử khi Juergen Klopp và các học trò để thua đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha 1-3 trong trận đấu cuối cùng.

Hủy diệt Lazio, Hùm xám thể hiện sức mạnh tuyệt đốiThời khắc chuyển giao “quyền lực” đã đến?Chiesa rất tốt nhưng Porto rất tiếcCứu tinh Benzema giúp Kền kền trắng đi tiếpGục ngã trên đất Ukraine, Real “tự bắn” vào chân mìnhTội đồ Vidal khiến cửa đi tiếp của Inter hẹp dần

Vinicius chơi xuất sắc khi có cho mình 1 cú đúp- Anhr Internet

Đó là lúc Sergio Ramos bị các cổ động viên của Liverpool đòi “làm thịt” sau pha khóa tay Mohamed Salah như trong Judo khiến ngôi sao số 1 của The Kop phải rời sân rất sớm, qua đó làm giảm thiểu khả năng chiến thắng của đại diện đến từ Premier League.

Tuy nhiên, Salah có thể tạm thời quên đi nỗi ám ảnh đó bởi Ramos đã dính chấn thương đùi và không thể góp mặt ở trận đấu lượt đi. Thiếu vắng đội trưởng của mình cộng với việc Varane cũng không có tên trong danh sách đăng kí, Real phải tung ra bộ đôi trung vệ chắp vá Eder Militao-Nacho. Nhưng Liverpool cũng chẳng khá khẩm hơn là bao khi HLV Klopp tiếp tục phải tin dùng Nats Phillips và Ozan Kabak ở trung tâm hàng thủ khi mà Van Dijk, Gomez lẫn Matip đều phải làm bạn với giường bệnh.

Sau tiếng còi khai cuộc, cả Real và Liverpool nhập cuộc khá thận trọng. Hai đội thi đấu cầm chừng trong 10 phút đầu tiên trước khi Real dần tăng tốc và khiến hàng thủ của Liverpool bối rối. Đội chủ nhà bóp nghẹt Liverpool trong hiệp 1 bằng lối đá kiểm soát bóng chất lượng, thoát pressing cực hay và tốc độ đáng gờm.

Phút 13, Ferland Mendy dễ dàng loại bỏ Alexander-Arnold bằng tốc độ và kĩ thuật của mình trước khi có quả treo bóng rất vừa tầm cho Vinicius đánh đầu. May cho các vị khách đến từ nước Anh khi bóng đi chệch khung thành của Alisson trong gang tấc.

Phút 24, Alexander-Arnold tiếp tục khiến Klopp phải ngán ngẫm. Lần này, hậu vệ cánh phải người Anh có đường chuyền cực kì bất cẩn để Casemiro cắt được. Bóng đến chân Kroos và tiền vệ người Đức tung đường chọc khe chính xác cho Benzema băng xuống dứt điểm. Đáng tiếc cho Benzema khi Ozan Kabak kịp lùi về để chặn đứng cú dứt điểm của anh.

Tuy nhiên, thần may mắn không thể liên tục ngoảnh mặt với Kền kền trắng. Phút 27, Kroos cho thấy đẳng cấp của mình khi tung đường chuyền dài xé toang hàng phòng ngự của Liverpool cho Vinicius. Tiền đạo người Brazil băng xuống vượt qua Nats Phillips trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ gục Alisson để mở tỉ số trận đấu.

Phút 32, Vinicius có cơ hội đê nhân đôi cách biệt sau khi có khoảng trống khá lớn ở sát mép vòng cấm, lần này thì anh đã dứt điểm đi không chính xác. Sau đó không lâu, đến lượt Asensio có cơ hội từ một quả phạt góc nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha lại sút bóng lên trời.

4 phút sau, thêm một lần nữa Alexander-Arnold hóa tội đồ. Từ đường chuyền dài của Kroos, Alexander-Arnold có pha đánh đầu phá bóng ngớ ngẩn tạo điều kiện cho Asensio băng xuống. Số 11 của Real có pha tâng bóng kỹ thuật qua đầu Alisson trước khi dễ dàng đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0.

Đến phút 43, hàng thủ của The Kop tiếp tục thi đấu như mơ ngủ. Lần này là Kabak với đường chuyền về quá nhẹ và Asensio dùng tốc độ băng xuống để tung ra cú dứt điểm nhưng bóng đi không theo ý muốn của cầu thủ chạy cánh của Real.

Bước sang hiệp 2, với sự có mặt của Thiago, tuyến giữa của Liverpool phần nào lấy lại thế trận. Và đến phút 51, hi vọng được nhen nhóm cho Lữ đoàn đỏ. Từ nỗ lực ở giữa sân của Wijnaldum, bóng đến chân của Jota. Cầu thủ người Bồ Đào Nha qua người trước khi dứt điểm chạm chân Modric và Salah đã có mặt kịp thời để tung ra cú sút. Dù Courtois đã băng ra nhưng không thể chặn được bóng bay vào lưới.

Những phút sau đó, cả 2 đều có những cơ hội cho riêng mình nhưng cả Jota, Mane hay Kroos, Asensio đều không tận dụng được. Nhưng Real vẫn cho thấy được bản lĩnh chủ đội bóng lên ngôi 13 lần tại giải đấu. Phút 65, từ đường chuyền của Modric, Vinicius ra chân cực nhanh khiến toàn bộ hàng thủ của Liverpool lẫn thủ thành Alisson bất ngờ và đưa quả bóng bay thẳng vào lưới, tái lập cách biệt 2 bàn cho Real.

Salah níu giữ hi vọng cho Liverpool ở trận lượt về- Anhr Internet

Những phút còn lại, Zidane chỉ đạo cho các học trò của mình chơi chậm để bảo toàn thành quả và ông đã thành công. Chung cuộc, Real giành thắng lợi 3-1 trước Liverpool ở lượt đi và nắm giữ lợi thế cực lớn trước trận lượt về. Nhưng không phải vì vậy mà Los Blancos chủ quan khi Liverpool là chuyên gia lội ngược dòng và Kền kền trắng phải chơi cực kì cẩn trọng bởi họ không muốn phải nhận bi kịch như Barca 2 năm trước.

Kết quả lượt đi tứ kết Champions League 2020/21 ngày 7/4:

Man City 2-1 Dortmund

Real Madrid 3-1 Liverpool

Nhật Huy

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Chelsea 2-0 Dortmund
Chelsea ngược dòng vào tứ kết

Ở trận đấu lượt về giữa Chelsea và Dortmund ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, The Blues đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để có được thắng lợi 2-0, vừa đủ để giúp họ lọt vào tứ kết khi chiến thắng với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Chelsea ngược dòng vào tứ kết
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: RB Leipzig 1-1 Manchester City
Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi

Ở trận đấu lượt đi giữa RB Leipzig và Man City trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League, đội khách đã có lợi thế khi Mahrez mở tỉ số ở phút 27 và kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu, thế nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của trung vệ Gvardiol đã cướp mất chiến thắng của Man City.

Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: Liverpool 2-5 Real Madrid
Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết

Ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Liverpool và Real, mặc dù sớm bị dẫn trước 2 bàn sau chưa đầy 15 phút nhưng bản lĩnh của nhà vua đã được Real thể hiện đúng lúc. Kền kền trắng buộc Alisson Becker phải vào lưới nhặt bóng đến tận 5 lần, trong đó bộ đôi Benzema và Vinicius là những người chói sáng nhất với mỗi người một cú đúp bàn thắng.

Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết
Champions League 2022/23 – lượt cuối bảng H: Juventus 1-2 Paris Saint Germain
Mbappe tỏa sáng nhưng PSG vẫn mất ngôi đầu

Tại bảng H, PSG dù giành chiến thắng trước Juventus nhưng vẫn không thể giành được ngôi đầu bảng H. Trong khi đó, Juventus ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League.

Mbappe tỏa sáng nhưng PSG vẫn mất ngôi đầu
Return to top