ClockThứ Hai, 12/10/2020 14:39

VinSmart đang sản xuất điện thoại cho một nhà mạng Mỹ

VinSmart được một nhà mạng Mỹ đặt hàng gần 2 triệu smartphone. Lô hàng đầu tiên xuất khẩu đi Mỹ gắn thương hiệu của đối tác.

Vsmart lộ smartphone RAM 8GBVinSmart bán được 1,2 triệu smartphone

Trong một buổi họp báo, bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc VinSmart vừa tiết lộ công ty đang sản xuất điện thoại cho một nhà mạng lớn tại Mỹ, tuy nhiên, hãng chỉ gia công - đóng vai trò là một OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc). Lô hàng đầu tiên đã xuất khẩu đi Mỹ cách đây một tháng.

"Đây là bước tiến quan trọng giúp chúng tôi hiểu rõ thị trường Mỹ, cách làm việc cũng như nhu cầu sản phẩm của họ, để tương lai đem điện thoại thương hiệu Vsmart đến đây", bà Thủy nói. Người đứng đầu VinSmart cũng chia sẻ đối tác tại Mỹ có quy trình làm việc rất nghiêm ngặt. Dù đã cử đội giám sát theo dõi 24/24 tại nhà máy VinSmart, các sản phẩm vẫn trải qua quá trình kiểm tra kỹ lưỡng khi tới Mỹ.

Hợp đồng gia công này được VinSmart ký gần một năm trước. Lô hàng gồm 4 dòng điện thoại khác nhau, đều hỗ trợ kết nối 4G. Số lượng đặt hàng cụ thể tùy thuộc vào từng giai đoạn, nhưng dự kiến khoảng 1,5 đến 2 triệu chiếc. Theo thỏa thuận bảo mật, VinSmart không được tiết lộ tên đối tác và các model nào do công ty này sản xuất.

Joy 4 - một trong ba smartphone được VinSmart ra mắt trong tháng 9

VinSmart mới bắt đầu tự chủ hoàn toàn việc sản xuất điện thoại khoảng một năm trở lại đây. "Để nội địa hóa nhiều phần linh kiện, chúng tôi chấp nhận mất đi một vài lợi thế cạnh tranh về giá. Ví dụ, phần vỏ điện thoại muốn tự gia công tại Việt Nam, nhà sản xuất phải chịu đắt hơn từ một đến hai USD mỗi chiếc", bà Thủy cho biết.

VinSmart có nhà máy sản xuất điện thoại, thiết bị IoT và các sản phẩm thông minh tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, diện tích 14,8 hecta với công suất kỳ vọng là 125 triệu thiết bị các loại mỗi năm. Riêng phân khu lắp ráp sản xuất smartphone hiện có 26 line và 13 hệ thống máy SMT (hàn linh kiện bề mặt hoàn toàn tự động), nhiều phần việc đã được tự động hóa, nhân viên chỉ đóng vai trò giám sát sản xuất.

Thương hiệu smartphone Việt này đã có mặt tại ba nước: Nga, Myanmar và Tây Ban Nha (quê hương của BQ - công ty điện thoại được VinSmart mua lại 51% cổ phần). Công ty cũng kỳ vọng sẽ bán dòng Aris 5G tại Mỹ năm tới.

VinSmart lần đầu ra mắt thị trường cuối năm 2018 với 4 mẫu điện thoại Joy 1, Joy1+, Active 1 và Active 1+. Trong tháng 9, hãng mới đưa ra thị trường smartphone Live 4, Joy 4 và Aris. Điện thoại Vsmart bán tốt nhất ở phân khúc giá trên dưới 3 triệu đồng. Đầu tháng 4/2020, công ty lần đầu góp mặt trong top 3 thị trường smartphone Việt, đứng sau Samsung và Oppo.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng

iPhone 13 được cho là sẽ có màu mới, cùng lớp vỏ có thể giảm tình trạng bám vân tay và camera được thiết kế lại.

iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng
Galaxy Note không ra mắt năm nay

Samsung có thể không trình làng Galaxy Note mới trong năm nay, nhưng dòng điện thoại này chưa bị "khai tử".

Galaxy Note không ra mắt năm nay

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top