ClockThứ Tư, 25/12/2019 21:28

VinSmart làm ứng dụng gọi điện miễn phí

VinSmart đang thử nghiệm tính năng Vmessage và Vcall, cho phép người dùng điện thoại Vsmart có thể nhắn tin và gọi điện miễn phí.

VinSmart ra thêm smartphone giá 1,39 triệu đồng

Tính năng này bắt đầu xuất hiện từ phiên bản VOS 2.5 beta mới được phát hành. Đây mới là bản thử nghiệm, hiện chỉ dành cho các máy Live và Joy 2+, đồng thời, người dùng trước đó cũng phải đăng ký tham gia chương trìn

VMessage có sẵn nhiều tính năng như chia sảnh, vị trí, giọng nói, chat nhóm. Khi nhắn tin với người dùng Vmessage, nút gửi tin nhắn sẽ chuyển thành chữ "V" màu đ

Để sử dụng tính năng gọi điện và nhắn tin miễn phí, ngoài việc sở hữu điện thoại Vsmart, kết nối Wi-Fi hoặc dữ liệu di động, người dùng sẽ cần có một số điện thoại, email và tài khoản VinID. Có thể thấy, Vmessage và Vcall khá giống với iMessage và FaceTime trên các máy Apple hoặc tính năng chat RCS của Google.

Tương tự các ứng dụng nhắn tin miễn phí khác, Vmessage cũng cho phép người dùng gửi tin nhắn văn bản, ảnh, video, tin nhắn voice. Ngoài ra, ứng dụng cũng có tính năng chia sẻ vị trí và thu hồi tin nhắn đã gửi, thay đổi hình nền cửa sổ chat, hiển thị tình trạng online/offline hay theo dõi tin nhắn đã được đọc hay chưa...

Theo đánh giá của anh Nguyễn Vinh, quản trị viên cộng đồng người dùng Vsmart tại Việt Nam, tính năng nhắn tin này mới có giao diện đẹp, dễ sử dụng, dễ phân biệt giữa Vmessage với các tin nhắn SMS thông thường, đồng thời tốc độ gửi tin nhắn, thực hiện cuộc gọi Vcall nhanh không thua kém các ứng dụng chat hiện nay. Tuy nhiên, cũng vẫn còn những điểm phải cải thiện, chẳng hạn khả năng nhận diện một số điện thoại đã đăng ký Vmessage hay chưa, tính năng hiển thị những người đã đọc tin nhắn trong nhóm chat.

Một số hình ảnh giao diện của ứng dụng nhắn tin Vmessage.

Mặc dù là ứng dụng miễn phí, VinSmart Message vẫn sẽ phải cạnh tranh với những ứng dụng từ bên thứ ba, như Facebook Messenger, Zalo, Telegram... - vốn được người dùng Việt Nam dùng từ lâu. Nhiều chuyên gia cho rằng ứng dụng nhắn tin/gọi điện này sẽ phát huy lợi thế khi lượng người dùng điện thoại Vsmart đông hoặc ứng dụng có thể cài đặt trên smartphone của hãng khác. Ngoài ra, ứng dụng này cũng có những tính năng khác biệt để tối ưu khả năng phục vụ cho người dùng Việt và tạo lợi thế cạnh tranh.

Đại diện VinSmart xác nhận việc họ đang thử nghiệm ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí trên máy Vsmart, tuy nhiên, chưa đưa ra thời gian phát hành cụ thể.

Trong bản thử nghiệm VOS 2.5 beta, ngoài VinSmart Messgae, thương hiệu điện thoại Việt Nam cũng bổ sung thêm một số tính năng cho hệ điều hành, chẳng hạn như Game Mode - tăng hiệu năng khi chơi game; Theme Store - kho hình nền và chủ đề/giao diện mới.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

Với mục tiêu nâng cao chuỗi giá trị cây trồng, vật nuôi và phát triển nông nghiệp đô thị, TP. Huế triển khai nhiều mô hình ứng dụng công nghệ cao (CNC) trong sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường.

Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
Nuôi tôm thẻ ứng dụng công nghệ IoT và trí tuệ nhân tạo

Trong điều kiện biến đổi khi hậu, môi trường ngày càng ô nhiễm, nuôi tôm chân trắng thường bị dịch bệnh, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã triển khai thí điểm thành công mô hình “Thử nghiệm ao nuôi tôm thẻ thông minh ứng dụng công nghệ IoT (xu hướng kết nối vạn vật) và trí tuệ nhân tạo trong giám sát và tương tác tự động”.

Nuôi tôm thẻ ứng dụng công nghệ IoT và trí tuệ nhân tạo

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top