ClockThứ Bảy, 11/08/2018 12:12

Vịt chết ở Hương Phong không phải do dịch

TTH.VN - Những ngày qua, người dân Thuận Hòa, xã Hương Phong (TX. Hương Trà) lo lắng trước tình trạng gần 300 con vịt nuôi trong tổng đàn hơn 1.000 con của hộ ông Đặng Duy Vinh bị chết cách đây một tuần. Lo sợ bị lây lan dịch bệnh, các hộ nuôi vịt ở địa phương bán tháo vịt nuôi với giá rất rẻ.

Tiêm vắc xin cho 100% gia súc, gia cầm vụ thuNắng nóng đe dọa đàn gia súc, gia cầmPhòng, chống dịch bệnh mùa nắng nóng

Trại vịt ông Vinh nuôi sai quy định, chỉ còn lứa nuôi 1,5 tháng tuổi

Được biết hộ ông Đặng Duy Vinh làm nghề nuôi vịt ven sông Hương (đoạn gần chân đập Thảo Long) từ nhiều năm nay, bình quân mỗi vụ nuôi trên 1.000 con. Cách đây 4 tháng, ông nuôi 1.100 con đến nay sắp thu hoạch thì xảy ra tình trạng vịt chết, thiệt hại khoảng 40-50 triệu đồng.

Ông Vinh cho hay: “Đàn vịt rất khỏe mạnh, ăn tốt, đang yên đang lành, bỗng lăn quay ra chết gần 300 con. Nghi có dấu hiệu bất thường, tui liền báo với chính quyền địa phương, cơ quan thú y về lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm làm rõ nguyên nhân. Cách đây mấy ngày, Chi cục Chăn nuôi-Thú y (CCCNTY) tỉnh có kết luận vịt chết không phải do bị dịch bệnh. Gia đình tôi rất mong cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân”.

TS. Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng CCCNTY tỉnh thông tin, ngay sau khi nhận phản ánh của người dân và chính quyền địa phương, chi cục đã cử cán bộ về nắm bắt tình hình và lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy, trong các mẫu bệnh phẩm không phát hiện các loại dịch nguy hiểm. Kiểm tra số vịt còn sống vẫn khỏe mạnh, không có dấu hiệu bị các loại dịch bệnh “tấn công”. CCCNTY tỉnh phối hợp với địa phương triển khai các biện pháp tiêu độc, khử trùng, vệ sinh chuồng trại và chôn hủy số vịt chết theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Minh, Trưởng Công an xã Hương Phong thông tin, chính quyền địa phương và công an xã đã nắm bắt thông tin và nhận đơn trình báo từ hộ ông Vinh. Phía công an cũng đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, xác minh nguyên nhân vịt chết để có sự phối hợp trong công tác quản lý sản xuất, chăn nuôi trên địa bàn.

Phái chính quyền địa phương cho biết, trại vịt của ông Vinh nuôi không tuân thủ đúng quy hoạch chăn nuôi thủy cầm của chính quyền địa phương, gây ô nhiễm môi trường.  UBND xã Hương Phong nhiều lần lập biên bản, yêu cầu hộ ông Vinh tuân thủ quy định, di dời trại nuôi đến nơi khác nhưng ông vẫn cố tình chây ỳ, không chấp hành. Trước mắt, chính quyền địa phương yêu cầu hộ này di dời trại nuôi đến địa điểm quy hoạch đúng quy định của xã.

Bài, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuồng sảng rượu cấp: Nguyên nhân & can thiệp cấp cứu

Cuồng sảng rượu cấp hay còn gọi là cơn động kinh do cai rượu hoặc cuồng sảng do thiếu rượu là trạng thái mê sảng. Tình trạng này khởi phát rất nhanh và đột ngột, thường xảy ra khi người nghiện rượu nặng ngưng uống rượu. Cuồng sảng rượu cấp là biến chứng nghiêm trọng nhất của hội chứng cai rượu. Cuồng sảng rượu cấp có nguy cơ tử vong cao và những rối loạn thần kinh ảnh hưởng đến bản thân và những người xung quanh.

Cuồng sảng rượu cấp Nguyên nhân  can thiệp cấp cứu
Xác định nguyên nhân và giảm nghèo đúng địa chỉ, hoàn cảnh

Người nghèo, hộ nghèo vừa là đối tượng vừa là chủ thể của mọi hoạt động giảm nghèo. Vì thế, mọi hoạt động giảm nghèo phải bắt đầu từ mỗi hộ nghèo, từ mỗi người nghèo và phải phù hợp với nhận thức và điều kiện, hoàn cảnh của mỗi gia đình về lao động, vốn, đất đai, ngành nghề kinh doanh, kinh nghiệm sản xuất.

Xác định nguyên nhân và giảm nghèo đúng địa chỉ, hoàn cảnh

TIN MỚI

Return to top