ClockThứ Tư, 08/07/2015 10:34

VNA mua thêm 16 máy bay Dreamliners 787 và 777-8X

TTH.VN - Hãng Boeing và Vietnam Airlines sẽ đàm phán mua, bán thêm 8 chiếc máy bay thế hệ mới Dreamliners 787-10 và 8 chiếc 777-8X.

Reuters đưa tin, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines sẽ mua thêm 16 chiếc máy bay thế hệ mới của Boeing, đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ thương mại Việt – Mỹ.

Thứ trưởng Thương mại Mỹ Bruce Andrews cho biết, thương vụ mua máy bay của Boeing là một minh chứng cho hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam và Mỹ, đồng thời nhấn mạnh, quan chức của hai quốc gia đều cam kết thúc đẩy hơn nữa quan hệ thương mại trong tương lai.

Rạng sáng 7/7 (theo giờ Việt Nam), lễ bàn giao máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên giữa Vietnam Airlines và hãng Boeing đã được tổ chức tại sân bay quốc gia Ronald Reagan, Mỹ

Phát biểu trước lễ ký biên bản ghi nhớ về hợp tác doanh nghiệp và bàn giao chiếc Boeing 787 đầu tiên cho Vietnam Airlines, Thứ trưởng Bruce Andrews khẳng định, đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp của hai nước.

Reuters cũng đề cập đến chuyến thăm Mỹ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam có cuộc hội kiến với Tổng thống Mỹ Barack Obama. Hãng tin này nhận định, chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có ý nghĩa đặc biệt kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ.

Thứ trưởng Bruce Andrews cho hay, các nhà đàm phán Việt – Mỹ và 10 quốc gia khác đang nỗ lực xúc tiến việc ký hết Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), mở ra cơ hội mới về việc hợp tác trong nhiều lĩnh vực, bao gồm hàng không và chế tạo giữa doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ.

“Đây là một trong những lợi ích to lớn mà TPP đem lại,” Thứ trưởng Bruce Andrews nhấn mạnh, đồng thời khẳng định, Việt Nam là đối tác quan trọng của Mỹ tại khu vực châu Á.

Reuters dẫn lời  ông Phạm Viết Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines, cho rằng, video clip mới đây về chiếc máy bay thế hệ mới Dreamliners 787 đầu tiên của Vietnam Airlines cất cánh thẳng đứng đã hút hơn 12 triệu lượt truy cập trên Internet. Ông cũng bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác với Boeing trong thời gian tới.

Theo Bộ trưởng Giao thông Mỹ Anthony Foxx, thương vụ mua bán máy bay thế hệ mới giữa Boeing và Vietnam Airlines là nền tảng cho việc tăng cường hơn nữa quan hệ Việt – Mỹ thông qua việc thúc đẩy thương mại song phương.

Bộ trưởng Anthony Foxx cũng bày tỏ mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực hàng không và tiến tới mở thêm các đường bay thẳng giữa hai nước.

Ông John Wojick, Phó chủ tịch cao cấp phục trách kinh doanh toàn cầu của Boeing cho hay, Việt Nam và Mỹ tiếp tục đàm phán về việc Vietnam Airlines sẽ mua thêm 8 chiếc Boeing 787, ngoài 19 chiếc đã đặt hàng trước đó./

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Chương trình Phát triển các đô thị loại II: Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng

Nhiều hạng mục công trình thuộc các gói thầu của Dự án Chương trình Phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) - DA thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA đô thị xanh) bị “đứng hình” do bế tắc hoặc gặp khó trong công tác giải phòng mặt bằng (GPMB), dẫn đến công trình chậm tiến độ kéo dài.

Chương trình Phát triển các đô thị loại II Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng

TIN MỚI

Return to top