ClockThứ Bảy, 06/10/2018 18:19

VNPT khuyến cáo hiện tượng lừa đảo nợ cước

TTH.VN - Ngày 6/10, VNPT Thừa Thiên Huế cho biết, đã phát đi khuyến cáo đến với khách hàng sử dụng dịch vụ của nhà mạng này về việc tái diễn hiện tượng lừa đảo nhắc nợ qua điện thoại.

Cảnh giác với chiêu lừa đảo bằng công nghệ caoCảnh báo thủ đoạn sử dụng công nghệ cao lừa đảoCảnh báo lừa đảo trên Facebook

Theo đó, gần đây, VNPT Thừa Thiên Huế nhận được một số phản ánh của một số khách hàng về việc nhận được cuộc gọi từ một số máy lạ thông báo về việc khách hàng nợ cước phí viễn thông với số tiền rất lớn và yêu cầu khách phải thanh toán, nếu không sẽ bị đưa ra tòa… Mục đích của hành động này là lừa đảo chiếm đoạt tiền và lấy thông tin của khách hàng.

VNPT Thừa Thiên Huế khẳng định đây là một hình thức giả mạo thông báo, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của đơn vị nói riêng và Tập đoàn VNPT nói chung.

Đồng thời VNPT Thừa Thiên Huế cũng đưa ra khuyến cáo chính thức với khách hàng khi gặp phải trường hợp trên, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, không chuyển tiền thanh toán qua ngân hàng vào số tài khoản không phải của VNPT Thừa Thiên Huế. Ngoài ra, không thực hiện bấm số gọi lại để tránh thiệt hại không đáng có.

Trường hợp nghi ngờ gặp lừa đảo, khách hàng cần liên hệ ngay với tổng đài chăm sóc khách hàng của VNPT Thừa Thiên Huế qua số điện thoại 0234. 800126 để được hướng dẫn chi tiết.  Bên cạnh đó, khách hàng có thể trực tiếp trình báo các cơ quan công an để được hỗ trợ.

P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc

TIN MỚI

Return to top