ClockThứ Hai, 29/10/2018 10:45

Vở ca kịch “Những người mẹ” đoạt Huy chương Bạc Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc

TTH.VN - Tại Liên hoan Nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp Tuồng, Bài chòi và Dân ca kịch toàn quốc năm 2018 do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi phối hợp tổ chức tại Quảng Ngãi từ ngày 20-28/10, vở ca kịch “Những người mẹ” của Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế và vở tuồng “Trò đời nghiệt ngã” của Hội Sân khấu Thừa Thiên Huế đã đạt nhiều giải thưởng.

“Trò đời nghiệt ngã” dự liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc“Vượt sóng” - tiếng nói đanh thép khẳng định chủ quyền

Cảnh trong vở "Những người mẹ"

Theo đó, vở ca kịch “Những người mẹ” của Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế đoạt HCB trong liên hoan. Ngoài ra, còn có 2 nghệ sĩ đoạt HCV và 3 nghệ sĩ đoạt HCB cho các vai diễn. Trong đó, nghệ sĩ Thanh Loan (vai bà Hường) và nghệ sĩ Tuấn Lin (vai Trường) đoạt HCV.

Vở kịch là câu chuyện cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng của 3 người mẹ cùng nuôi nấng người lính Trần Quốc Trường. Trường bị mất trí nhớ sau khi bị một viên đạn ghim trong đầu ở chiến trường Lào. Một âm mưu khiến Trường phải tránh xa những người thân. Sau 20 năm sống xa quê hương, khi trí nhớ đã phục hồi, Trường quay trở lại quê hương vạch trần âm mưu, nhận ra những người mẹ của mình.

Với vở tuồng “Trò đời nghiệt ngã” của Hội Sân khấu Thừa Thiên Huế, có 2 nghệ sĩ đoạt HCV và 3 nghệ sĩ đoạt HCB. Trong đó, nghệ sĩ Lê Trọng Thành (vai Phùng Ngọc) và nghệ sĩ Nhật Lệ (vai Thụy Vân) đoạt HCV.

Cảnh trong vở "Trò đời nghiệt ngã"

“Trò đời nghiệt ngã” là câu chuyện về lòng tham và sự đố kỵ của con người, đã gây ra những trò đời nghiệt ngã, oan khiên. Tên quan huyện Vương Đại Háu chỉ vì lòng tham muốn chiếm đất tổ tiên của gia đình ông Lâm Phùng Hoàng mà lập mưu đẩy Phùng Hoàng vào vòng lao lý, hại chết hai con trai của Phùng Hoàng là Phùng Quang và Phùng Ngọc. Nhưng cuối cùng, tên quan tham đã bị vạch trần tội ác và đền tội… Đây là vở diễn được Hội Sân khấu tỉnh dàn dựng dựa trên tinh thần xã hội hóa.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số

Chiều 12/5, Đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Ngãi do ông Trần Phước Hiền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số
Thừa Thiên Huế cách ly 21 ngày với người về/đến từ Quảng Ngãi

Từ 14h00 ngày 7/7/2021, tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đã đi qua/đến từ các huyện/thị xã/thành phố của tỉnh Quảng Ngãi.

Thừa Thiên Huế cách ly 21 ngày với người về đến từ Quảng Ngãi

TIN MỚI

Return to top