Thể thao

Vô địch Europa League sẽ được dự Champions League

ClockThứ Sáu, 24/05/2013 09:26
TTH.VN - Đó là dự thảo quy định mới nhất của EUFA nhằm tăng tính hấp dẫn của các giải đấu ở Châu Âu.

UEFA mới đây đã đưa ra dự thảo quy định mới về tiêu chuẩn tham dự Champions League, theo đó thì một quốc gia sẽ có tối đa là 5 đội bóng được tham dự cúp C1 châu Âu. Trong cuộc họp diễn ra tại London tuần qua, các thành viên của UEFA quyết định tăng thêm một suất dự Champions League cho đội vô địch Europa League, theo dự thảo thì đội bóng vô địch Champions League và Europa League sẽ được đặc cách tham dự Champion League mùa sau mà không cần phải nằm trong top 4 ở giải quốc nội.

Quy định này sẽ khiến cho câu chuyện buồn của Tottenham mùa trước không bao giờ lặp lại, khi đó Spurs kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 nhưng đành ngậm ngùi nhìn Chelsea (thứ 6) tham dự Champions League vì The Blues là đương kim vô địch C1. Cũng theo dự thảo thì chỉ có tối đa 5 đội bóng thuộc một quốc gia được tham dự Champions League, trường hợp có 2 đội bóng giành chức vô địch C1 và Europa League mà không nằm trong top 4 thì ngoài hai suất đó ra, 3 suất còn lại sẽ dành cho 3 đội bóng đứng đầu ở giải quốc nội.

Cũng trong phiên họp lần này, UEFA cho thấy những động thái mạnh tay nhằm chống nạn phân biệt chủng tộc trên các khán đài cũng như dưới sân cỏ. Theo đó thì khi một cầu thủ bị kết luận là có hành vi phân biệt chủng tộc tại một trận đấu thì sẽ có thể bị treo giò tới 10 trận. Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino phát biểu với báo giới: “ Chúng tôi đang làm tất cả những gì tốt nhất cho bóng đá Anh, và sẽ không có chỗ cho hành động phân biệt chủng tộc”

Dự kiến dự thảo quy định mới về số lượng đội bóng tham dự Champions League sẽ chính thức được thông qua hôm nay (24/6) và sẽ có hiệu lực từ Champion League 2015.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top