ClockThứ Ba, 29/01/2019 18:30

Võ đường Nghĩa Dũng mừng tuổi môn sinh bằng sách

TTH.VN - Những cuốn sách được võ sư Nguyễn Văn Dũng - người sáng lập phân đường Nghĩa Dũng karate-Do (8 Trương Định, TP Huế) tặng các môn sinh của mình vào cuộc họp mặt cuối năm chiều 29/1. Ông nói rằng đó là quà mừng tuồi ngày tết thay cho tiền.

Prudential Finance trao tặng “Tủ sách của những ước mơ”Thư viện ông Hào

Võ sư Nguyễn Văn Dũng trao sách đến từng học trò của mình

Buổi họp mặt cuối năm của võ đường Nghĩa Dũng karate-Do trở nên ý nghĩa khi vị võ sư già tuổi ngoài 80 Nguyễn Văn Dũng đích thân chọn mua những cuốn sách, và trong đó có những cuốn sách do ông tự viết để tặng đến những môn sinh có thành tích xuất sắc của mình. Lần lượt, những môn sinh lên nhận là những lời dặn dò của võ sư Dũng.

Ông nói, mỗi cuốn sách có một cái hay, thông qua đó ông nhắn nhủ đến từng học trò của mình phải biết đạo hiếu làm người, tình huynh đệ, nghĩa hiệp…

Cũng trong thông điệp gửi đến môn sinh Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, võ sư Dũng kêu gọi: Hãy "hiếu đễ với cha mẹ"

Cũng ở buổi mừng tuổi đặc biệt này, ông kêu gọi môn sinh của mình phải gìn giữ văn hóa đọc, phải đọc sách nhiều hơn nữa để trau dồi kiến thức. “Mỗi cuốn sách là một người thầy. Sách dạy cho ta nhiều điều hay, chỉ cho ta nhiều việc làm ý nghĩa. Tôi mong các em sẽ bỏ chút thời gian để đọc, hiểu và học được trong đó ít nhiều”, võ sư Dũng nhắn gửi.

Cùng thời điểm, 1.000 võ đường Nghĩa Dũng khác trên cả nước cũng triển khai chương trình này. Đây là năm đầu tiên võ đường này tổ chức sự kiện ý nghĩa và cho biết sẽ triển khai vào các năm tiếp theo.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Võ đường bên sông Bồ

Năm 1980, võ sư Nguyễn Văn Nhân mở lớp dạy võ môn phái Cương Nhu Karatedo đầu tiên cho những thanh, thiếu niên ở làng quê Hương Cần bên sông Bồ quê hương ông. Từ lớp dạy võ đầu tiên đó, trải qua thời gian, đến nay đã có hàng ngàn võ sinh được học hành, tôi luyện và trưởng thành. Bây giờ, võ đường bên sông Bồ đã được xây dựng khang trang, là nơi lớn lên cũng là nơi trở về của bao thế hệ võ sinh môn phái Cương Nhu Karatedo...

Võ đường bên sông Bồ
Đu dây, lội nước làm sạch bờ sông Hương

Sau giờ luyện tập, hàng chục võ sinh Karatedo thuộc Võ đường Nghĩa Dũng, TP. Huế cùng nhau ra bờ sông Hương để làm vệ sinh, nhặt từng cọng rác với mong muốn để dòng sông thơ mộng sạch đẹp hơn cũng như kêu gọi mọi người cùng nhau ý thức, chung tay bảo vệ môi trường.

Đu dây, lội nước làm sạch bờ sông Hương
Võ đường trong trường học

Trải qua hàng chục năm hình thành và phát triển, Nghĩa Dũng Karate-do giờ đã có mặt nhiều nơi trên thế giới với hàng trăm phân đường cùng hàng ngàn võ sinh. Ở Huế, môn võ này đã phát triển trong các trường đại học, trở thành điểm đến của hàng ngàn sinh viên sau những giờ học căng thẳng.

Võ đường trong trường học
Return to top