Thể thao

Võ sư trẻ người Huế làm trọng tài Karate Quốc gia

ClockThứ Năm, 26/11/2020 13:30
TTH - Giữ trong mình ngọn lửa nhiệt huyết, chàng trai trẻ Nguyễn Duy Hiếu, sinh năm 1993 luôn theo đuổi đam mê với bộ môn Karate và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Hiếu được xem là gương mặt sáng của đội tuyển Karate tỉnh Thừa Thiên Huế và là trọng tài Karate Quốc gia.

Karatedo Huế lần thứ 5 liên tiếp vô địch giải miền Trung - Tây NguyênHàng trăm môn đồ Karate-do dâng hương kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổ sư Choji-SuzuchoKaratedo Huế Nhất toàn đoàn giải các CLB Quảng Bình mở rộng

Duy Hiếu trong một buổi tập luyện Karate cùng đội tuyển tỉnh

Từ năm 2004, ở độ tuổi hiếu động Duy Hiếu được gia đình cho học Karate như bao bạn nhỏ khác với mong muốn Hiếu duy trì sức khoẻ, rèn luyện thể lực. Với tinh thần ham học hỏi, chịu khó và ý chí quyết tâm cao, Duy Hiếu dần bộc lộ năng khiếu từ sớm và trở thành một cậu học viên ưu tú của lớp Karate thời đó.

Nhận ra năng lực của Duy Hiếu, năm 2007, anh được chọn vào đội tuyển Karate tỉnh.

Bắt đầu từ năm 2007, Duy Hiếu bắt đầu tập luyện và tham gia các giải thi đấu Karate của tỉnh và quốc gia.Trong các giải đấu được tổ chức trong năm 2020 vừa qua, Duy Hiếu đã xuất sắc đem về cho đội tuyển 3 HCV giải Khu vực miền Trung - Tây Nguyên; 1 HCĐ giải Cup Quốc gia và 1 HCB giải vô địch Quốc gia.

HLV Lê Văn Lộc, Trưởng bộ môn Karate tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Nguyễn Duy Hiếu là một chàng trai năng động, yêu nghề và luôn đem lại năng lượng tích cực cho các thành viên trong đội tuyển. Với tinh thần nỗ lực và không ngừng phấn đấu, Hiếu đã đem về nhiều giải thưởng cao cho đội tuyển và là niềm vinh dự của Karate tỉnh nhà”.

Hiểu chia sẻ: “Trong quá trình tập luyện, có những bài tập nặng, những động tác khó khiến mình bị chấn thương. Hơn nữa, đôi lúc cũng cảm thấy áp lực nhưng những điều đó như tiếp thêm động lực để mình càng cố gắng và phấn đấu nhiều hơn nữa”.

“Nhiều người vẫn nghĩ rằng, thể dục thể thao nói chung và bộ môn Karate nói riêng chỉ là một yếu tố phụ và chưa mấy coi trọng nó. Tuy nhiên mình nghĩ rằng, nếu đã đam mê, thì mình cứ việc cháy hết mình, như vậy thì chúng ta sẽ gặt hái được thành công, Duy Hiếu bộc bạch.

Tiếp động lực cho thế hệ trẻ

Với vai trò là thế hệ VĐV đàn anh, người đi trước, ngoài việc rèn luyện, trau đồi kỹ năng cho bản thân, Duy Hiếu luôn hết lòng chia sẻ, chỉ bảo tận tình cho đàn em, giúp HLV trong quá trình giảng dạy.

Em Trương Vũ Nhật Minh, 14 tuổi, VĐV đội tuyển của tỉnh nói: Anh Hiếu tập luyện rất siêng năng, thi đấu nỗ lực. Hết mình giúp đỡ, hỗ trợ, chỉnh sửa từng động tác khó cho em và đồng đội trong quá trình tập luyện. Nhờ có anh Hiếu mà em cảm thấy như được tiếp thêm động lực để luyện tập và thi đấu tốt hơn.

Không những là VĐV trẻ trung, năng động của đội tuyển tỉnh, Duy Hiếu hiện đang phụ trách hai lớp Karate dành cho những em nhỏ từ 6 tuổi trở lên yêu thích và có đam mê với võ thuật.

Duy Hiếu cho biết, ước mơ của mình là được truyền đạt tất cả những kỹ năng, kinh nghiệm và vốn hiểu biết của mình về Karate cho các em nhỏ. Ngoài mục đích đó, mình cũng muốn tìm kiếm những tài năng nhí cho đội tuyển Karatedo trong tương lai.

Hiện tại, Duy Hiếu còn là giáo viên bộ môn Karate cho các em học sinh tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương. Hiếu cho rằng, hằng ngày được tập luyện, được sống với Karate, được chia sẻ những kinh nghiệm của mình cho thế hệ trẻ, đó là niềm hạnh phúc của mình.

Ngoài ra, chàng trai trẻ còn là trọng tài Karate Quốc gia. Anh thường xuyên góp mặt tại các giải đấu Karatedo trong tỉnh và cả nước.

Bài, ảnh: BẠCH CHÂU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hứa hẹn với những môn thể thao mới

Sau khi sắp xếp các bộ môn thể thao, Thừa Thiên Huế đầu tư thêm các môn thể thao mới. Tuy “sinh sau, đẻ muộn”, nhưng những môn thể thao này hứa hẹn sẽ đem lại cơ hội mới cho thể thao thành tích cao của tỉnh nhà.

Hứa hẹn với những môn thể thao mới
Võ sư, môn sinh Karatedo bái Tổ đầu năm

Như một nét đẹp văn hoá đầu năm, cứ đến mùng 2 Tết Nguyên đán, nhiều cao đồ, môn đồ hệ phái Suzucho Karate-Do lại tìm đến Tổ đường để bái Tổ đầu năm.

Võ sư, môn sinh Karatedo bái Tổ đầu năm
Khởi đầu vui từ Karatedo

Tấm huy chương vàng đầu tiên của đoàn thể thao Thừa Thiên Huế đã thuộc về đội tuyển Karatedo. Đây cũng là đội tuyển thi đấu thành công khi sớm hoàn thành chỉ tiêu đề ra tại Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ IX - 2022.

Khởi đầu vui từ Karatedo
SEA Games 31: Đối mặt thách thức

Để hoàn thành chỉ tiêu có 3 - 4 suất tham dự SEA Games 31, thể thao Thừa Thiên Huế đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức.

SEA Games 31 Đối mặt thách thức
Return to top