ClockThứ Tư, 31/01/2018 14:05

Volkswagen sẽ chấm dứt thử nghiệm trên động vật sau bê bối dầu diesel

TTH.VN - Lời hứa này theo sau những phát hiện vừa qua về việc các nhà sản xuất ô tô nổi tiếng của Đức tài trợ các nghiên cứu trong đó con người và khỉ phải hít khói diesel để kiểm nghiệm tác hại của khí diesel.

Volkswagen đồng ý bồi thường 10 tỉ USD vì bê bối khí thảiHàng loạt quốc gia điều tra Volkswagen vì bê bối lịch sử

Khí thải từ dầu diesel được cho là chứa các chất gây ung thư. Ảnh: DW

Ngay sau vụ bê bối, nhà vận động hành lang chính của hãng Volkswagen, Thomas Steg hôm thứ Ba tuyên bố tập đoàn này sẽ ngừng thử nghiệm sản phẩm của họ trên động vật.

Vào tuần trước, New York Times đã tiết lộ một nghiên cứu năm 2014 được thực hiện bởi một nhóm nghiên cứu châu Âu hiện đã giải thể về Môi trường và Sức khoẻ trong ngành Giao thông vận tải (EUGT), với việc cho 10 con khỉ ngồi trong buồng kín và hít khí thải của một chiếc VW Beetle.

Theo các báo cáo của các tờ báo Süddeutsche và Stuttgarter của Đức, các thí nghiệm đó cũng đã được tiến hành trên người.

Nghiên cứu được cho là được tài trợ bởi ngành công nghiệp ô tô nhằm bảo vệ các động cơ sử dụng nhiên liệu diesel sau những phát hiện về việc khí thải của nhiên liệu này chứa chất gây ung thư.

Volkswagen đã hứa sẽ phối hợp điều tra chi tiết vụ scandal. Đảng Xanh của Đức mới đây cũng đã cam kết sẽ giải quyết vấn đề này với chính quyền của Thủ tướng Angela Merkel tại Bundestag.

Đây là lần thứ hai trong những năm gần đây xe ô tô chạy bằng dầu diesel trở thành trung tâm của các vụ bê bối lớn.

Vào năm 2015, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) công bố những phát hiện về việc Volkswagen đã lập trình phần mềm cho động cơ diesel của họ để vượt qua các bài kiểm tra khí thải mặc dù thực ra chúng không đạt các quy định về môi trường.

Thế Vĩnh (lược dịch từ DW)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã

Ngày 7/4, Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) phối hợp với Trường đại học Nông Lâm (Đại học Huế) tổ chức buổi tọa đàm: Sinh viên với hành động vì động vật hoang dã.

Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã
Phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã

Sáng 16/3, UBND TP. Huế phối hợp với Chi cục Kiểm lâm, Ban Quản lý dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (viết tắt là VFBC)” và Đơn vị thực hiện Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học WWF-Việt Nam tổ chức lễ phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã.

Phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã
Hoàn thiện sổ tay bảo vệ động vật hoang dã

Ngày 26/12, Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Không vì lợi nhuận CHOICE tổ chức “Hội thảo lấy ý kiến các bên liên quan để hoàn thiện nội dung sổ tay về quản lý và bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) tại tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Hoàn thiện sổ tay bảo vệ động vật hoang dã
Return to top