ClockThứ Tư, 01/07/2020 09:56

Vốn FDI vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm sụt giảm do dịch Covid-19

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lượng vốn FDI đổ vào Việt Nam trong nửa đầu năm 2020 sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

6 tháng, thu hút FDI giảm trên 15%Dấu ấn FDIThu hút FDI bốn tháng đạt 12,33 tỷ USDDòng vốn FDI vào Việt Nam tăng mạnh bất chấp dịch Covid-19

Theo số liệu vừa công bố của Tổng cục Thống kê, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tính đến ngày 20/6/2020 bao gồm vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 15,7 tỷ USD, giảm 15,1% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng cục Thống kê cho biết, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện 6 tháng đầu năm ước tính đạt 8,65 tỷ USD, giảm 4,9% so với cùng kỳ năm trước.

Vốn FDI vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2020 giảm sút do dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

Đại diện của Cục Thống kê nhận định, dù giảm sút trong thu hút FDI 6 tháng đầu năm nay nhưng đây vẫn là một tín hiệu tích cực trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát và vẫn còn diễn biến phức tạp.

Dịch Covid-19 đang làm dòng vốn FDI có sự dịch chuyển mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu. Đây vừa là cơ hội đồng thời cũng là thách thưc đối với các quốc gia muốn thu hút dòng vốn FDI. Để đón đầu xu hướng dịch chuyển này rất nhiều nước đã có những chính sách vô cùng ưu đãi với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn ở các quốc gia tiềm năng trong đó có Việt Nam.

Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, với việc khống chế dịch bệnh hiệu quả được đánh giá là điểm đến an toàn, cùng với nguồn nhân công dồi dào, giá rẻ và các chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp FDI, Việt Nam kỳ vọng sẽ trở thành một quốc gia đón được làn sóng FDI đang chuyển dịch trong thời gian tới.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam

Mỗi khi nghĩ đến KTS. Kazimierz Kwiatkowski tôi lại nhớ tiểu thuyết “Mười bảy khoảnh khắc mùa xuân” - một cuốn tiểu thuyết tình báo nổi tiếng của nhà văn Liên Xô (cũ) Yulian Semyonov, xuất bản năm 1969 và sau đó được dựng phim nhiều tập. Nhân vật chính là một sĩ quan tình báo của Liên Xô, bối cảnh tác phẩm bắt đầu từ chiến tranh thế giới thứ 2. Cuộc đời hoạt động trùng tu, cứu vãn di tích văn hóa của Kazimierz cũng có sự trùng hợp con số 17. Một KTS người Ba Lan có 17 năm liên tục làm việc ở Việt Nam.

Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam
Return to top