Thể thao

Vòng loại World Cup 2018 - Việt Nam - Iraq (1-1): Đánh rơi chiến thắng ở những giây cuối

ClockThứ Sáu, 09/10/2015 10:43
TTH.VN - Trước đối thủ được đánh giá rất cao là Iraq, các cầu thủ tuyển Việt Nam đã chơi một trận rất bản lĩnh, chững chạc. Công Vinh ghi bàn thắng từ hiệp 1 và thủ môn Nguyên Mạnh cản phá cả tá cú sút nguy hiểm từ phía Iraq.

 

Với chiến thắng hôm qua, tuyển Việt Nam càng thêm tự tin đối đầu Thái Lan ở trận đấu ngày 13.10 tới.

Vượt qua sức ép

Bước vào trận đấu này, cả ông Miura cùng nhiều cầu thủ trụ cột gặp sức ép khá lớn từ dư luận. Ở cả hai trận trước đó, thua Thái Lan tại Bangkok và thắng Đài Loan, giới chuyên môn đã phân tích về những vấn đề trong đấu pháp của ông thầy Nhật Bản. Thậm chí, báo giới và cộng đồng mạng còn chia sẻ lời bình luận của ông bầu Đoàn Nguyên Đức: “Tôi thấy HLV Miura là HLV kém nhất trong số các HLV ngoại ở Việt Nam”.

Bởi thế, đã xảy ra một chuyện hy hữu là có một lượng CĐV đòi thay HLV sau một… trận thắng.

Trước những làn sóng chỉ trích, ông Miura im lặng và một ngày trước khi đá với Iraq, ông mới chia sẻ với báo chí: “Tôi là người chịu trách nhiệm về kết quả của tuyển Việt Nam, không phải người hâm mộ hay các chuyên gia. Tôi sẽ không thay đổi cách chơi của tuyển Việt Nam vì những chỉ trích vừa qua. Đội sẽ đá đúng như những gì được chuẩn bị”.

Trong khi đó, đội trưởng Lê Công Vinh cũng chịu áp lực không kém khi bị chỉ trích bởi phát biểu “tin chắc không thắng được Iraq”. Nhiều NHM cho rằng với những phát biểu ấy, Công Vinh đã sớm đầu hàng…

Câu trả lời của đội tuyển

Ông Miura tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm cùng những “đệ tử ruột” của Miura ở tuyển U.23 QG: Nguyên Mạnh, Duy Mạnh, Tiến Thành, Trọng Hoàng, Công Vinh, Tiến Duy, Huy Hùng, Xuân Thành, Hồng Quân, Huy Toàn, Thanh Hiền. Chính sự có mặt của những “lão làng” như Công Vinh, Trọng Hoàng kết hợp lớp trẻ đã tạo ra một thế trận khá vững chắc.

Chậm rãi, chắc chắn hóa giải từng pha tấn công của Iraq, tuyển Việt Nam cho thấy bản lĩnh đáng khen của mình. Chính khi đá với những đối thủ mạnh, ở thế phải chống đỡ để phòng thủ - phản công thì tuyển Việt Nam mới “phô” được cái hay của mình.

Trong một pha tấn công nhanh, Trọng Hoàng đã có đường chuyền chuẩn xác cho Công Vinh thoát xuống ghi bàn trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Iraq. Cũng cần phải nói thêm, Iraq cho thấy họ không phải là đội bóng có hàng thủ tốt dù xuất hiện trong đội hình cầu thủ đang thi đấu ở Serie A, bằng chứng là ở trận đấu với Thái Lan, Iraq ghi 2 bàn trước để rồi bị gỡ 2-2.

Có bàn thắng sớm, tuyển Việt Nam chơi tự tin hơn. Lẽ ra tỉ số đã là 2-0 nếu như Mạc Hồng Quân không cố gắng mắm môi mắm lợi sút bóng trong một tình huống rất ngon ăn ngay trong hiệp 1.

Ngoài Công Vinh là cầu thủ ghi bàn, người xứng đáng được bầu chọn hay nhất trận chính là thù môn Nguyên Mạnh. Cầu thủ quê Nghệ An này đã có một trận đấu xuất thần: Ra vào hợp lý, phản xạ cực tốt. Sự xuất sắc của Nguyên Mạnh làm nản lòng các chân sút Iraq. Trong 90 phút của trận đấu, Nguyên Mạnh đã cản phá 23 cú sút của đối phương, trong đó có những tình huống tưởng thua 100% nhưng Nguyên Mạnh vẫn tìm cách hóa giải.

Trong khi Iraq tỏ ra bế tắc thì tuyển Việt Nam đã có nhiều tình huống phản công nhanh. Đáng tiếc nhất là tình huống của Lê Công Vinh ở nửa cuối trận đấu: Nhận được bóng từ giữa sân, Vinh thoát xuống đối mặt với thủ môn Iraq nhưng cuối cùng lại sút… ra ngoài.

Những tưởng thầy trò Miura đã có chiến thắng quan trọng thì ở những giây cuối cùng của trận đấu, trong tình huống lộn xộn, Thanh Hiền để bóng chạm tay trong vòng cấm. Mahmoud đánh bại Nguyên Mạnh trên chấm 11 mét. Ngay sau bàn thua của tuyển Việt Nam, trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Tuyển Việt Nam đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc, nhưng dẫu sao, trận hòa 1-1 trước Iraq cũng là hợp lý. Điều quan trọng nhất là cả ông Miura và những học trò đã cho thấy họ vẫn là một tập thể có thể gây ra được những bất ngờ đáng xem cho người hâm mộ.

Theo Lao Động
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top