ClockThứ Năm, 24/11/2022 13:00

Vòng tay yêu thương

TTH - Được thành lập từ nhiều năm nay, Quỹ “Tương trợ, tình nghĩa, khuyến học” của Công đoàn ngành Y tế tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, giúp gắn kết tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong mỗi đoàn viên công đoàn.

Đong đầy yêu thương.

Quỹ “Tương trợ, tình nghĩa, khuyến học” của Công đoàn ngành Y tế tặng quà cho các em học sinh giỏi

Biết tin anh Lê Tự H., đoàn viên công đoàn Công đoàn cơ sở Trung tâm Giám định y khoa, pháp y tỉnh không may bị tai biến phải điều trị dài ngày tại Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Trung ương Huế, ban vận động Quỹ “Tương trợ, tình nghĩa, khuyến học” (quỹ) Công đoàn ngành Y tế nhanh chóng kêu gọi đoàn viên công đoàn, công chức viên chức, người lao động trong ngành chung tay đóng góp hỗ trợ.

Cuối tháng 10 vừa qua, đại diện quỹ cùng Công đoàn cơ sở Trung tâm Giám định y khoa, pháp y tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao số tiền hơn 64 triệu đồng cho gia đình anh H.

“Số tiền này là kết quả từ sự chung tay ủng hộ của 26 đơn vị đến từ 156 tấm lòng bao dung thuộc Công đoàn ngành Y tế, kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với gia đình anh Lê Tự H.”, chị Tôn Nữ Thùy Trân, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cho biết.

Cũng nhờ sự quyên góp kịp thời của quỹ, gia đình anh Phạm Văn T. thuộc Công đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã được tiếp thêm sức mạnh, giúp anh giành lấy sự sống với bệnh tật.

Anh Phạm Văn T. đang công tác bình thường, thì phát hiện bị bệnh hiểm nghèo. Vừa trích tiền quỹ, vừa phát động kêu gọi hỗ trợ thêm, Công đoàn ngành Y tế tỉnh cũng kịp giúp gia đình anh số tiền hơn 65 triệu đồng để điều trị.

“Đây là số tiền quý giá đối với gia đình tôi lúc này, không những giúp gia đình có thêm kinh phí thuốc men mà còn niềm động yên tinh thần to lớn, giúp gia đình tôi vững tin hơn giúp anh giành lấy sự sống”, người nhà anh Phạm Văn T.  bộc bạch.

Bên cạnh đó, từ nguồn quỹ, mỗi năm học, Công đoàn ngành Y tế đã xét tặng học bổng, phát thưởng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học giỏi, xuất sắc, con công nhân viên chức lao động trong ngành liên tục nhiều năm liền đạt học sinh giỏi, đạt giải cao trong các kỳ thi, khích lệ tinh thần hiếu học trong các em học sinh.

Từ đầu năm đến nay, quỹ đã hỗ trợ cho đoàn viên, CCVCLĐ  ở các công đoàn cơ sở trực thuộc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, hoạn nạn... với tổng số tiền gần 300 triệu đồng. Đồng thời, thông qua quỹ, dịp Tết Trung thu năm nay, Công đoàn ngành Y tế đã xét và phát thưởng cho hàng trăm học sinh, con CCVCLĐ với tổng số tiền hơn 120 triệu đồng.

Là một trong những đơn vị chủ động tham gia xây dựng quỹ, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, CĐCS Trung tâm Y tế TP. Huế  cho biết, thông qua nguồn quỹ, các cấp công đoàn có điều kiện tổ chức được những hoạt động ý nghĩa, gằn kết tình yêu thương giữa đồng nghiệp, đơn vị, tạo được sự gần gũi sẻ chia. Ý nghĩa hơn, kịp thời giúp đỡ cho những đồng nghiệp không may gặp phải hoàn cảnh éo le, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin giúp họ thêm lạc quan vượt qua hoàn cảnh. Đó là lý do, toàn bộ đoàn viên, người lao động Trung tâm Y tế Huế luôn tiên phong hưởng ứng.

Theo ông Lê Viết Bắc, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế, để làm tốt hơn vai trò chăm lo, bảo vệ cho đoàn viên, người lao động, chúng tôi trăn trở, nếu xây dựng một nguồn quỹ trong toàn ngành, để tạo một nguồn quỹ mang tính ổn định, bền vững sẽ kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Vì vậy, Công đoàn ngành Y tế đã thống nhất thành lập quỹ, trên tinh thần tự nguyện, mọi thu chi được công khai rõ ràng, minh bạch. Qua nhiều năm thành lập, quỹ ngày càng thu hút đoàn viên, người lao động trong toàn ngành tham gia, với mức ủng hộ ít nhất 10 ngàn đồng mỗi người, mỗi tháng.

“Số tiền tuy nhỏ, nhưng nhiều người chung tay, sẽ góp thêm những tia hy vọng cho những đoàn viên không may trong cuộc sống”, ông Lê Viết Bắc chia sẻ.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Tiếp sức cho con em Quảng Điền

Sau 30 năm hoạt động, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế đã khen thưởng, động viên hàng ngàn học sinh gốc Quảng Điền đạt thành tích xuất sắc, vượt khó học giỏi. Sự quan tâm ấy là nguồn động viên tinh thần không nhỏ, để các em biết phía sau mình, ngoài cha mẹ, người thân còn có những người đồng hương sẵn sàng tiếp sức.

Tiếp sức cho con em Quảng Điền
Return to top