Thế giới

Vụ 39 người Việt thiệt mạng trong xe tải: 'Đầu sỏ' nhận tội ngộ sát

ClockThứ Bảy, 29/08/2020 10:35
Ronan Hughes, tài xế người Ireland trong vụ 39 người Việt tử vong trong xe tải ở Anh, đã nhận tội ngộ sát và tiếp tay cho di cư bất hợp pháp.

'Đầu sỏ' vụ 39 người Việt chết trong container bị dẫn độ sang AnhPháp bắt giữ 13 người liên quan vụ 39 người Việt tử vong trong containerNghi phạm chính vụ 39 thi thể trong container đã bị bắt ở ĐứcBắt thêm 26 người liên quan vụ 39 thi thể người Việt tại Essex

Ronan Hughes được cho là "đầu sỏ" trong đường dây buôn người dẫn tới cái chết của 39 người Việt ở Anh vào ngày 23-10-2019 - Ảnh: PA và AFP

Tại tòa án ở London ngày 28-8, Hughes xuất hiện cùng nghi phạm thứ hai là Eamonn Harrison, 23 tuổi. Trước đó, Hughes bị dẫn độ từ Ireland và phiên luận tội diễn ra ngày 24-6 vừa qua với hình thức trực tuyến từ một đồn cảnh sát tới Tòa án Southend Magistrates, phía đông London. 

Hughes, 40 tuổi, được mô tả là "đầu sỏ" đường dây đưa lậu người. Theo các luật sư trong phiên tòa ở Dublin hồi tháng 6-2020, Hughes là người "tổ chức và kiểm soát các tài xế". Hughes đối mặt với 39 cáo buộc tội ngộ sát và 1 tội đưa người bất hợp pháp vào Anh. 

Tuy nhiên, nghi can Harrison, cũng đối mặt với các tội danh tương tự, phủ nhận mọi cáo buộc. Nghi can này sẽ tiếp tục ra tòa vào tháng tới cùng 3 người khác. 

Ngày 23-10 năm ngoái, 39 thi thể người Việt Nam đã được tìm thấy trong một thùng xe container đông lạnh đậu tại khu công nghiệp ở thị trấn Grays. Chiếc xe này được đưa từ Bỉ đến Anh qua đường phà. Các nạn nhân thiệt mạng vì thiếu oxy và nhiệt độ cao trong thùng xe. 

Nhiều người đã bị bắt giữ sau vụ việc. Trước Hughes, tài xế xe tải Maurice Robinson, 25 tuổi, đã thừa nhận tội ngộ sát trong phiên tòa diễn ra hồi tháng 4. Robinson cũng thừa nhận đã tham gia đưa người nhập cư bất hợp pháp vào Anh. 

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc: Ít nhất 111 người đã thiệt mạng

Truyền thông nhà nước Trung Quốc sáng nay (19/12) đưa tin ít nhất 111 người đã thiệt mạng khi một trận động đất làm sập các tòa nhà ở phía tây bắc Trung Quốc. Lực lượng cứu hộ hiện đang bắt đầu đào bới các đống đổ nát, chạy đua với thời gian để cứu hộ những người có thể còn đang mắc kẹt bên dưới.

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc Ít nhất 111 người đã thiệt mạng
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
“Nhân loại phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu”

Theo báo cáo mới nhất từ chính quyền địa phương, số người thiệt mạng ở Gaza đã vượt quá 5.000 người. Cùng lúc, các nhà nhân đạo liên tục kêu gọi ngừng bắn khẩn cấp và cần có thêm các đoàn xe viện trợ để giúp đỡ người dân vô tội và những ai cần hỗ trợ.

“Nhân loại phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu”
Return to top