ClockThứ Ba, 16/04/2019 11:34

Vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris: Quốc tế bày tỏ nỗi buồn và sự đoàn kết

TTH.VN - Các nhà lãnh đạo quốc tế cùng bày tỏ nỗi buồn và sự đoàn kết với người dân Pháp sau khi một trận hỏa hoạn đã tàn phá Nhà thờ Đức Bà mang tính biểu tượng ở thủ đô Paris, Pháp.

Hoả hoạn kinh hoàng ở Nhà thờ Đức Bà Paris

Người dân cầu nguyện khi Nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris, Pháp chìm trong đám cháy. Ảnh: AP

Liên minh châu Âu

"Nhà thờ Đức Bà thuộc về toàn thể nhân loại. Nhà thờ truyền cảm hứng cho các nhà văn, họa sĩ, nhà triết học và du khách đến từ khắp nơi trên thế giới", Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Âu (EU), ông Jean Claude Juncker cho hay.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng EU, ông Donald Tusk chia sẻ: "Nhà thờ Đức Bà của Paris là Nhà thờ Đức Bà của cả châu Âu, tất cả chúng ta đều ở bên cạnh Paris trong ngày hôm nay".

Tòa thánh Vatican

"Chúng tôi bày tỏ sự đoàn kết với người Công giáo Pháp và người dân Paris. Chúng tôi cầu nguyện cho những người lính cứu hỏa và cho tất cả những ai đang cố gắng hết sức để giải quyết tình huống thảm kịch này", người phát ngôn của Toà thánh Vatican nói thêm.

Singapore

"Tôi rất buồn khi chứng kiến Nhà thờ Đức Bà ở Paris chìm trong biển lửa. Tôi chia sẻ cảm giác mất mát của người dân Pháp về thiệt hại đối với di tích và kho báu quốc gia mà Nhà thờ này lưu giữ. Tôi hy vọng một nhà thờ Đức Bà được xây dựng lại sẽ lấp đầy bầu trời Paris", Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nhận định.

Mỹ

"Thật kinh khủng khi chứng kiến ​​đám cháy lớn tại Nhà thờ Đức Bà ở Paris. Có lẽ máy bay chở nước có thể được sử dụng để dập tắt đám cháy. Cần hành động nhanh chóng!", Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay.

Anh

"Tôi lo lắng cho người dân Pháp tối nay và cho các dịch vụ khẩn cấp đang chiến đấu với ngọn lửa khủng khiếp tại Nhà thờ Đức Bà", Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố.

Đức

"Những hình ảnh khủng khiếp về Nhà thờ Đức Bà trong ngọn lửa thật đau đớn. Nhà thờ Đức Bà là biểu tượng của nước Pháp và của văn hóa châu Âu. Chúng tôi chia sẻ với những người bạn Pháp của chúng tôi", theo người phát ngôn của Thủ tướng Đức Angela Merkel, ông Steffen Seibert.

Tây Ban Nha

"Chúng tôi đang theo dõi tin tức từ Paris về vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà, một trong những nhà thờ đẹp nhất thế giới. Đó là một tin buồn cho lịch sử và di sản văn hóa toàn cầu", Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez lưu ý.

Italy

"Đó là sự đau đớn đối với trái tim người Pháp và cho tất cả chúng tôi, những người dân châu Âu", Thủ tướng Italy Giuseppe Conte khẳng định. 

Bỉ

"Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy, một cảm xúc khổng lồ, Victor Hugo, một phần của lịch sử Pháp, và của châu Âu. Sự quan tâm và sự ủng hộ của tôi dành cho những người bạn Pháp", Thủ tướng Bỉ Charles Michel chia sẻ.

Áo

"Những hình ảnh gây sốc từ Paris. Một biểu tượng, một di sản văn hóa của nhân loại và là một trong những tác phẩm nghệ thuật đẹp nhất trong lịch sử Pháp. Nhà thờ Đức Bà đang chìm trong ngọn lửa. Chúng tôi hy vọng không có ai bị thương. Chúng tôi ở bên cạnh Paris", Thủ tướng Áo Sebastian Kurz nhấn mạnh.

UNESCO

Cơ quan văn hóa của Liên Hiệp quốc "đứng cùng Pháp để cứu lấy và khôi phục di sản vô giá này", theo Tổng Giám đốc UNESCO, bà Audrey Azoulay.

Giáo hội Anh

"Tối nay, chúng tôi cầu nguyện cho những người lính cứu hỏa đối phó với đám cháy bi thảm ở Nhà thờ Đức Bà, và cho tất cả mọi người ở Pháp và cả những người đang theo dõi và rơi nước mắt vì nơi xinh đẹp và linh thiêng này, nơi hàng triệu người đã gặp Đức Chúa Jesus", Tổng Giám mục Canterbury, Justin Welby cho hay.

Hàn Quốc

"Thay mặt Chính phủ Hàn Quốc, Cơ quan Di sản Văn hóa Hàn Quốc (CHA) bày tỏ sự thương tiếc sâu sắc về vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà", cơ quan này tuyên bố trong một thông cáo báo chí.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP, Yonhap & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn ngừa cháy chợ

Chợ truyền thống luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ, chập điện nên công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) luôn được các ban ngành, địa phương chú trọng, đặc biệt là địa bàn TP. Huế với số lượng chợ nhiều, tiểu thương đông.

Ngăn ngừa cháy chợ
Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản

Với sự hỗ trợ và kết nối của UNESCO, 15 chính phủ, 50 tổ chức phi chính phủ và hơn 10 tổ chức quốc tế đã triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu bảo tồn di sản Huế, với tổng kinh phí hơn 10 triệu USD.

Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản
Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

Trong rất nhiều dấu ấn nổi bật của ngành du lịch năm 2023, việc khai thác các đường bay quốc tế tạo ra nhiều gam màu tươi sáng cho bức tranh du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Thừa Thiên Huế hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những cột mốc mới từ lượng khách quốc tế, khi họ ngồi trên chuyến bay đáp thẳng xuống sân bay quốc tế Phú Bài.

Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

TIN MỚI

Return to top