ClockChủ Nhật, 16/02/2020 07:47

Vụ chìm thuyền trên sông La Ma là tai nạn đường thủy

TTH.VN - Theo các cơ quan chức năng, vụ chìm thuyền ở sông La Ma - thượng nguồn sông Tả Trạch là vụ tai nạn đường thủy, các nạn nhân tử vong do đuối nước.

Vụ chìm thuyền trên sông La Ma: Tìm thấy thi thể 2 người mất tíchChìm thuyền, 3 người mất tíchHỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ lật thuyền ở Nam Đông

Lực lượng chức năng tiến hành cứu hộ cứu nạn ngay sau khi vụ chìm thuyền xảy ra

Chiều 15/2, Đại tá Đặng Ngọc Sơn cho biết, nguyên nhân ban đầu được cơ quan công an xác định, vụ chìm thuyền ở Hương Phú (Nam Đông) là vụ tai nạn giao thông đường thủy, các nạn nhân tử vong vì đuối nước.

Cùng ngày, thi thể nạn nhân Trần Đình Minh (SN 1988; trú thôn Phú Hòa, xã Hương Phú) đã được các thợ lặn tìm thấy cách vị trí tai nạn 200m. Trước đó, thi thể vợ chồng ông Lê Hói (SN 1969) và bà Huỳnh Thị Lý (SN 1967) cũng đã được những thợ lặn tìm thấy ở khu vực chiếc đò bị chìm. Hiện chính quyền địa phương đang giúp đỡ gia đình các nạn nhân lo hậu sự.

Nhiều năm qua, việc đi lại của người dân Nam Đông vào rừng sản xuất ở khu vực lòng hồ Tả Trạch rất khó khăn do nhiều diện tích bị ngập nước, chia cắt. Người dân phải di chuyển bằng thuyền. Nếu không có phương án xây cầu thì việc đi thuyền "vượt sông" để vào vùng sản xuất của người dân vẫn tiếp tục và có nguy cơ mất an toàn giao thông đường thủy rất cao.

Được biết, dự án hồ Tả Trạch ảnh hưởng đến người dân 4 xã, thị trấn (Hương Sơn, Hương Hòa, Hương Phú và Khe Tre), được đền bù cho những hộ dân có diện tích đất bị ảnh hưởng chia làm 2 giai đoạn năm 2003 và đền bù bổ sung năm 2016.

Vẫn còn nhiều diện tích đất rừng sản xuất của người dân Nam Đông bị "cô lập" bên lòng hồ Tả Trạch

Từ khi lòng hồ Tả Trạch tích nước từ cao trình +45 đến +53 đã làm nhiều diện tích đất rừng sản xuất của người dân bị ngập, chia cắt. Đặc biệt, tại xã Hương Phú, toàn xã có khoảng hơn 38 ha đất nông nghiệp và đất ở của 124 hộ dân bị ảnh hưởng bởi lòng hồ Tả Trạch từ cao trình +45 đến +53. Còn diện tích đất sản xuất lâm nghiệp địa phương chưa thống kê đầy đủ.

Ông Hồ Văn Vinh, Chủ tịch UBND xã Hương Phú cho biết hiện nay, các hộ dân đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, một số diện tích nằm trong khu vực bán ngập, người dân vẫn sản xuất bình thường nhưng lại khó khăn trong việc chuyển nhượng, tách thửa, cho tặng.

Ngoài ra, một số diện tích bán ngập, bị chia cắt phát sinh sau này, người dân kiến nghị được đền bù do sản xuất không ổn định nhưng đến nay vẫn đang tiếp tục rà soát, chưa có chủ trương đền bù.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông
Return to top