ClockThứ Bảy, 11/05/2019 07:00

Vũ công Mạnh Quyền tỏa sáng & khát vọng của tài năng xứ Huế

TTH - Cuối tháng 3/2019, nam vũ công Nguyễn Mạnh Quyền đến từ Huế, đã đoạt giải Quán quân “Tinh hoa hội tụ” 2019 của Đài Truyền hình Vĩnh Long. Đây là chương trình giải trí mang các quán quân, á quân, những thí sinh được yêu thích của các cuộc thi khác nhau xuất hiện trên một sân khấu và cùng tranh tài với nhiều thử thách gay go.

Nàng thơ xứ Huế Ngọc Trân thướt tha áo dài trắng tại Hàn QuốcRa mắt chương trình “Nàng thơ xứ Huế”

Mạnh Quyền (giữa) nhận giải quán quân cuộc thi. Ảnh: TL

Mạnh Quyền sinh ra và lớn lên tại Huế, trong một gia đình lao động nghèo. Đam mê nhảy, múa từ năm 14 tuổi, nhưng không có điều kiện đi học nên anh chỉ có thể tập nhảy ngoài đường. Thương cho cậu học trò nhịn ăn cả tháng vẫn không đủ tiền học, thầy Bảo Cường (Trung tâm New life Crew) chỉ lấy của anh 20.000 đồng thay vì 40.000 đồng học phí. Mỗi ngày phải đi bộ đến chỗ tập nhảy nên nhiều người còn nhầm anh là cậu bé bán vé số. Năm 2014, “liều” tham gia chương trình “Thử thách cùng bước nhảy” tại TP. Hồ Chí Minh anh được bạn bè trong nhóm nhảy ở Huế gom góp áo quần để đi thi. Tiếc là lần đó Mạnh Quyền chỉ dừng chân ở top 6.

Chọn ngành múa là một quyết định khó khăn. Hoàn cảnh gia đình không cho phép. Đây lại là ngành phải khổ luyện vất vả, tuổi nghề ngắn, thu nhập lại không cao. Để chuẩn bị cho chương trình “Tinh hoa hội tụ”, Mạnh Quyền phải tự chọn nhạc, thuê trang phục, tìm phòng tập và vũ công. Trước đêm chung kết, cánh tay anh vẫn còn đau nhức do chấn thương lúc tập luyện. Mạnh Quyền đã cố gắng hết sức hoàn thành xuất sắc đêm chung kết với bài nhảy “Bậc thầy của những giấc mơ”, lấy ý tưởng từ bộ phim nổi tiếng cùng tên của đạo diễn Michael Gracy. Giám khảo cuộc thi, danh ca Phương Dung thán phục: “Mạnh Quyền có một ý tưởng xuất sắc, có đam mê tuyệt vời”. Hãy lướt qua những tài danh mà Mạnh Quyền đã “bỏ lại” phía sau: Tiêu Châu Như Quỳnh, Mạnh Trường, Bảo Chu hay Vĩnh Thuyên Kim.

Một tiết mục biểu diễn của Mạnh Quyền. Ảnh: TL

Chia sẻ ngay sau khi trở thành quán quân, Mạnh Quyền cho biết, sẽ dùng số tiền thưởng (150 triệu đồng) để chữa trị cánh tay bị thương, tặng gia đình một ít và quan trọng nhất sửa lại phòng tập chất lượng hơn để đào tạo cho những bạn trẻ. Quyền còn gom vật dụng, những đôi giày, quần áo cũ gửi tặng và chọn ra nhiều bạn có đam mê, kết nối với các nhóm quê nhà dạy miễn phí cho họ. Ít người biết, một năm qua, anh đến nhiều trại trẻ mồ côi dạy và truyền cảm hứng cho những em nhỏ chưa bao giờ được tiếp xúc với nhảy, múa. Còn lâu dài, Quyền muốn được theo học ngành đạo diễn sân khấu và tham vọng dựng nên một sân khấu tuyệt đẹp. Mạnh Quyền ấp ủ được học đạo diễn sân khấu, được tham gia biên đạo cho các sô diễn lớn trên thế giới. Anh mong muốn “phá vỡ giới hạn” của bản thân, vươn lên tầm cao mới. Chiến thắng tại “Tinh hoa hội tụ” là một bệ phóng.

Khác với nhiều người Huế đi xa, đặc biệt là những người thành đạt, Mạnh Quyền vẫn giữ được một phong cách Huế đĩnh đạc, với chất giọng “mệ” không thể lẫn vào đâu và điều đó đem đến cho anh những tình cảm đặc biệt từ quê hương. Trong tập 7 của chương trình “Tinh hoa hội tụ”, phấn khích trước phần thi của Mạnh Quyền, nghệ sĩ Hồng Vân đã hóm hỉnh nói: “Này tau nói nghe nè, lúc trước khi gặp mi tau yêu Huế rồi, bây chừ tau coi tiết mục của mi tau yêu quá luôn. Người Huế giỏi quá đi, vừa giỏi vừa đẹp”. Cùng với danh hiệu quán quân “Tinh hoa hội tụ”, chàng vũ công Mạnh Quyền còn có bộ sưu tập đáng tự hào: Top 3 Astro Battle Ground châu Á ở Malaysia, giải nhất Astro Battle Ground Việt Nam 2016, giải nhất BeU Honda hạng mục Vũ đạo Toàn quốc 2016, chứng chỉ ISDT (chứng chỉ nhảy, múa quốc tế của Anh Quốc).

Giỏi và đẹp nhưng xưa người Huế có nhược điểm là thiếu tự tin, có phần e dè khi tiếp xúc với các phương tiện truyền thông. Ngày nay, cùng với Mạnh Quyền, lớp trẻ Huế đã tạo nên một diện mạo mới cho Cố đô: năng động và tự tin hơn. Người đẹp Hà Thu gây ấn tượng trong cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2017 nhờ gương mặt khả ái, phong thái tự tin và tiếng Anh lưu loát. Cô còn sở hữu một nhà hàng chuyên món Huế “O Nhỏ” tại Sài Gòn. Hoa khôi Quốc Học Huế - Ngọc Trân tham gia dự án“Nàng thơ xứ Huế”, chương trình quảng bá du lịch hợp tác Việt - Hàn  được chiếu trên các chuyến bay nội địa, quốc tế và kênh KBS World Hàn Quốc. Mới đây, Ngọc Trân còn được chọn làm gương mặt đại diện cho thương hiệu mỹ phẩm đến từ đất nước mặt trời mọc.

Hy vọng rồi đây, những tài năng nghệ thuật như Mạnh Quyền, Hà Thu hay Ngọc Trân sẽ ngày càng tự tin hơn để có thêm được những bước tiến dài và vững chắc trên con đường nghệ thuật. Cũng hy vọng về sự xuất hiện tiếp nối những khuôn mặt Huế tài năng mới và không chỉ ở nơi phương xa vọng về mà hơn thế là sự tỏa sáng chính ngay trên quê nhà.

THỤC ĐAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khát vọng Thái Hòa

Trong thế giới quan Á Đông, mối quan hệ giữa Trời - Người - Đất được kết nối qua thế giới động, thực vật, với vô vàn quan niệm nhân sinh thiêng liêng để trừ tà, cầu an cho con người và vạn vật. Trong đó, Tứ linh (Long, Lân, Quy, Phụng) khởi đầu từ Rồng là một biểu trưng của tạo hóa trong khát vọng cầu mùa mãnh liệt của cư dân nông nghiệp gắn liền với nắng, mưa... trong tín ngưỡng phồn thực, cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, xua tan ôn dịch.

Khát vọng Thái Hòa
Đợi những gương mặt trẻ tỏa sáng

Trong Đề án phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, cầu lông được xếp vào bộ môn thể thao trọng điểm nhóm 2 được tập trung đầu tư. Với sự xuất hiện nhiều gương mặt trẻ đầy triển vọng, cầu lông Thừa Thiên Huế đang có nhiều hy vọng.

Đợi những gương mặt trẻ tỏa sáng
Khát vọng đạt chuẩn quốc gia

Tính đến đầu năm học 2023 - 2024, toàn thị xã Hương Trà có 25/35 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 71,43%. Trong xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, bên cạnh sự quan tâm đầu tư thỏa đáng từ phía Nhà nước còn cần đến khát vọng từ đội ngũ giáo viên và học sinh ở các trường học.

Khát vọng đạt chuẩn quốc gia
Giáo dục mũi nhọn: Khát vọng để vươn cao - Kỳ 2: Đầu tư cho tương lai

Trong 5 năm trở lại đây, giáo dục mũi nhọn có nhiều khởi sắc khi có nhiều giải nhất ở kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và nhiều bộ môn như sinh học, tin học, vật lý đã góp mặt trong các cuộc thi ở khu vực châu Á và quốc tế. Vấn đề đặt ra là cần có sự đầu tư và chung sức để vượt khó, vươn cao và vươn xa.

Giáo dục mũi nhọn Khát vọng để vươn cao - Kỳ 2 Đầu tư cho tương lai
Return to top