ClockThứ Ba, 22/01/2019 19:05

Vụ cửa thang máy Vicoland không có cabin: Do đơn vị bảo trì chủ quan

TTH.VN - Công ty CP tập đoàn xây dựng và phát triển nhà Vicoland-đơn vị chủ đầu tư tòa nhà A chung cư Vicoland Huế (phường Xuân Phú, TP Huế) thừa nhận hiện tượng cửa thang máy mở không có cabin, gây nguy hiểm cho cư dân chung cư là do đơn vị bảo trì không thực hiện đúng quy trình.

“Hú vía” vì thang máy hỏng

Chiều 22/1, ông Hồ Văn Thu, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP tập đoàn xây dựng và phát triển nhà Vicoland cho biết, tất cả thang máy ở các dãy nhà chung cư Vicoland Huế đều được đơn vị này thuê Công ty CP thiết bị tự động E-Tech (có trụ sở ở Đà Nẵng) tiến hành bảo trì thường xuyên.

Công nhân đơn vị bảo trì kiểm tra lại thang máy tầng 4 chiều 22/1

Vào chiều 21/1, đội ngũ công nhân Công ty CP thiết bị tự động E-Tech tiến hành bảo trì tại thang máy tại tòa nhà A (đoạn gần giáp với dãy nhà B) chung cư Vicoland Huế, khi công nhân bảo trì đứng ở tầng 1 bấm lệnh gọi thang xuống để bảo trì nhưng chưa ngắt điện. Cùng lúc đó, một cư dân ở dãy nhà này bấm lệnh mở cửa thang máy ở tầng 4, cửa mở ra nhưng không có cabin ở bên trong.

Ông Thu thừa nhận đây là sự cố đáng tiếc do đơn vị bảo trì đã chủ quan, thực hiện bảo trì không đúng quy trình, không thông báo, đặt biển báo cho người dân biết. Việc cửa thang tầng 4 mở không có cabin bên trong vô tình gây nguy hiểm cho người dân đặc biệt đối với trẻ nhỏ.

“Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã khắc phục sự cố, làm việc với công ty bảo trì và các đơn vị liên quan để yêu cầu kiểm điểm phê bình, nghiêm khắc rút kinh nghiệm để thực hiện đúng quy trình, an toàn cho người dân”-ông Thu cho biết thêm.

Về hiện tượng nhiều người dân phản ánh thang máy gặp sự cố ngưng vận hành khi cúp điện đột ngột, khiến nhiều cư dân mắc kẹt, ông Thu cho biết, thang máy đều có hệ thống pin dự phòng; trường hợp cúp điện, hệ thống này sẽ trả cabin thang máy về bị trị gần nhất. “Chỉ có một trường hợp ở tòa nhà B đang vận hành thang thì cúp điện khi hệ thống pin dự phòng bị hỏng”, ông Thu thừa nhận.

Về hiện tượng cửa liên tục tự đóng mở sau sự cố không có cabin, ông Thu cho rằng đã xảy ra sự cố trong ít phút sau khi bộ phận bảo trì đưa cabin xuống tầng 1 để ngắt nguồn điện. Và, trong chiều 22/1, đơn vị bảo trì cũng đã đến kiểm tra lại hệ thống cửa thang ở tầng 4.

Trước đó, như Báo Thừa Thiên Huế Online đã đưa tin, chiều 21/1, nhiều cư dân tòa nhà A chung cư Vicoland Huế phản ánh, thang máy ở tầng 4 khi nhấn lệnh gọi thang cửa mở nhưng không có cabin ở bên trong. Ngay sau đó, người dân dùng rào sắt, bình chữa cháy rào chắn lối vào thang máy để cảnh báo những người xung quanh.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việc khắc phục các sai sót trong xử lý hóa đơn phải đảm bảo quy định

Sau một thời gian triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT), hiện 100% doanh nghiệp và hộ kinh doanh thực hiện theo phương án kê khai đã chuyển đổi thành công từ hóa đơn giấy sang HĐĐT. Cùng với tiện ích mà HĐĐT mang lại, việc xuất hóa đơn sai thông tin cũng khiến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh gặp khó khăn. Trước thực tế đó, bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh đã có những trao đổi cùng Báo Thừa Thiên Huế xung quanh việc xử lý các hóa đơn có sai sót.

Việc khắc phục các sai sót trong xử lý hóa đơn phải đảm bảo quy định
Lý do khiến sạn sách giáo khoa “lọt cửa” thẩm định

Báo cáo của UB Văn hoá, Giáo dục chỉ ra một số vấn đề: chưa có yêu cầu cụ thể về chất lượng sách trình thẩm định; quy định thực nghiệm chưa rõ thời lượng, quy mô; chưa lấy ý kiến phản hồi rộng rãi.

Lý do khiến sạn sách giáo khoa “lọt cửa” thẩm định
Hơn 800 ha rừng tự nhiên “bốc hơi” nằm trong sai số cho phép

Tại buổi cung cấp thông tin tuần thứ 24/2020 do Văn phòng UBND tỉnh tổ chức ngày 12/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN & PTNT) đã có thông tin liên quan đến việc Bộ NN & PTNT vừa công bố các địa phương để mất rừng, đất lâm nghiệp nhiều, trong đó Thừa Thiên Huế là 807ha rừng.

Hơn 800 ha rừng tự nhiên “bốc hơi” nằm trong sai số cho phép
Cải cách không chỉ thủ tục hành chính

Vừa ngồi xuống ghế, tu một hơi hết ly nước, M. kể thay cho lời giải thích đến muộn: Tên mình rõ ràng là “Y”, đã nộp đầy đủ Giấy chứng minh Nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn… Vậy mà không hiểu làm ăn kiểu gì, họ (đơn vị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay còn gọi là sổ đỏ) lại ghi trong sổ đỏ là “I”. Sáng giờ phải chạy mấy vòng để đổi sổ ghi lại cho đúng tên, mà lỗi có phải tại mình mô”.

Cải cách không chỉ thủ tục hành chính

TIN MỚI

Return to top