Thể thao quốc tế

Vũ điệu Samba và con dốc Croatia

ClockThứ Năm, 12/06/2014 04:19
TTH - Đã 5 lần chễm chệ ở ngôi vương, lại là chủ nhà của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Braxin là đối thủ mà bất kỳ đội bóng nào trong số 32 đội tham dự đều muốn tránh mặt. Ngay lập tức phải đối đầu với thầy trò Scolari, do thế là một nhiệm vụ kiếm điểm gần như bất khả thi đối với Croatia (bảng A).

So với thời kỳ hoàng kim khi Péle, Ronaldo cùng với đồng đội bước lên bục vinh quang vào thập niên 70 của thế kỷ trước hay mới đây vào năm 2002, Braxin bây giờ không còn như xưa. Braxin năm 2014 đang nổi tiếng với hàng tứ vệ gồm Dani Alves, Thiago Silva, David Luiz và Marcelo. Trong khi đó ở hàng công, Neymar hay Oscar vẫn được nhắc tới nhiều với biệt danh “thần đồng” nhưng so với những gương mặt đang có của kẻ láng giềng Argentina hay Tây Ban Nha và Đức, họ chẳng là gì cả. Còn lại những cái tên như Jo hay Fred chỉ là những gã vô danh. Scolari không thể nhảy múa với vũ điệu Samba của ngày xưa ấy tại World Cup này là điều dễ hiểu.

Neymar (10) và các đồng đội

So với Cameroon và Mexico còn lại ở bảng A, Croatia được đánh giá là đội bóng tốt nhất, xứng đáng cùng với Braxin sánh bước vào vòng nốc-ao. Những cái tên, như Modric, Rakitic, Mandzukic…cũng là điều mơ ước với Braxin trong thời điểm hiện tại ở hàng công. Sau khi trải qua một world cup không thành công vào năm 2010. Croatia đang trên đường tìm lại vinh quang mà các thế hệ trước đó, như Boban, Suker… đã có được khi vượt qua người Đức để gia nhập hàng ngũ 4 đội bóng mạnh nhất tại World Cup 1998.

Một đội đồng đều hơn cọng với lợi thế sân nhà là cơ hội giúp Braxin có thể vượt qua Croatia. Tuy nhiên, đội bóng vàng - xanh hãy coi chừng, Croatia không phải là con dốc nhỏ. Chỉ cần trong một buổi tối gặp may, Modric hay Mandzukic hoàn toàn có thể xé tan mành lưới của đội bóng Braxin. Thắng lợi nhọc nhằn của thầy trò Scolari trước Serbia, đội bóng đồng hạng và đồng cân với Croatia đã là lời cảnh báo. Còn nữa, các vũ công Samba cần nhớ lấy cái tiền lệ của những trận đấu khai mạc World Cup thường kết thúc bằng những trận hòa. Khó cho Braxin trong tham vọng vượt qua lời nguyền đó.

Đình Nam
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top