Thế giới

Vụ giẫm đạp kinh hoàng ở Seoul: Ít nhất 146 người đã thiệt mạng

ClockChủ Nhật, 30/10/2022 07:40
Các nhà chức trách của Hàn Quốc cho biết số người chết trong vụ giẫm đạp kinh hoàng ở Itaewon có thể còn tăng thêm và phần lớn các nạn nhân đang ở độ tuổi 20.

Bạo loạn sân cỏ tại Indonesia: Số người thương vong tiếp tục tăngVụ giẫm đạp tại Israel: Nhà chức trách cam kết điều tra rõ nguyên nhân

Lực lượng chức năng Hàn Quốc điều tra tại hiện trường vụ giẫm đạp trong lễ Halloween ở Itaewon, Seoul ngày 30/10/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đã có ít nhất 146 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp ở quận Itaewon của thủ đô Seoul tối 29/10, khi hàng chục nghìn người tham gia lễ hội Halloween tại khu vực này.

Các nhà chức trách cho biết số người chết có thể còn tăng thêm và phần lớn các nạn nhân ở độ tuổi 20.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok Yeol phát biểu trong một cuộc họp ứng phó với vụ việc: “Chúng tôi hy vọng Cơ quan cảnh sát quốc gia, chính quyền địa phương và các cơ quan khác sẽ nhanh chóng kiểm tra sự an toàn và các biện pháp an toàn để các lễ hội Halloween được tổ chức trên toàn quốc một cách có trật tự."

Thủ tướng Hàn Quốc Han Deok Soo đã khẩn trương chỉ đạo các bộ liên quan “cố gắng hết sức để giảm thiểu thương vong.”

Ông yêu cầu người đứng đầu Bộ An toàn Công cộng và An ninh, Cơ quan cứu hộ nhanh chóng đánh giá thiệt hại do thảm kịch gây ra.

Ngay sau khi biết tin, Thị trưởng Seoul Oh Se Hoon đã kết thúc sớm chuyến công tác tại châu Âu và nhanh chóng trở về nước.

Ông yêu cầu Phó Thị trưởng thành lập lực lượng điều tra càng sớm càng tốt và nhanh chóng xử lý vụ việc./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc: Ít nhất 111 người đã thiệt mạng

Truyền thông nhà nước Trung Quốc sáng nay (19/12) đưa tin ít nhất 111 người đã thiệt mạng khi một trận động đất làm sập các tòa nhà ở phía tây bắc Trung Quốc. Lực lượng cứu hộ hiện đang bắt đầu đào bới các đống đổ nát, chạy đua với thời gian để cứu hộ những người có thể còn đang mắc kẹt bên dưới.

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc Ít nhất 111 người đã thiệt mạng
“Nhân loại phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu”

Theo báo cáo mới nhất từ chính quyền địa phương, số người thiệt mạng ở Gaza đã vượt quá 5.000 người. Cùng lúc, các nhà nhân đạo liên tục kêu gọi ngừng bắn khẩn cấp và cần có thêm các đoàn xe viện trợ để giúp đỡ người dân vô tội và những ai cần hỗ trợ.

“Nhân loại phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu”
Nhộn nhịp không khí Halloween

Những ngày cuối tháng 10, giới trẻ Cố đô hòa nhịp cùng không khí vui vẻ, ma mị của lễ Halloween. Đối với giới trẻ Huế, Halloween là dịp để vui chơi, là cơ hội để các bạn trẻ khám phá nét văn hóa mới, độc đáo và thú vị từ phương Tây.

Nhộn nhịp không khí Halloween
Seoul thiết lập hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông dịp Halloween

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc sẽ sử dụng hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông trong lễ hội Halloween sắp diễn ra vào cuối tháng này, là một phần trong các nỗ lực của chính quyền trong việc triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng tụ tập đông người từng dẫn đến thảm kịch Itaewon năm 2022.

Seoul thiết lập hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông dịp Halloween
Return to top