Thế giới

Vũ Hán (Trung Quốc) liên tục xuất hiện ca bệnh mới trong cộng đồng

ClockThứ Tư, 18/03/2020 15:06
Ngày 17/3, Vũ Hán chỉ có 1 ca bệnh Covid-19 mới, nhưng đáng chú ý đây là ca bệnh phát hiện tại phòng khám và là nhân viên quản lý của một khu chợ.

Toàn bộ 50 bang của Mỹ đã có người mắc Covid-19Cần “nỗ lực toàn cầu” để giải quyết khủng hoảng kinh tế leo thang do COVID-19Sau Mỹ, Trung Quốc thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa virus SARS-CoV-2

Theo số liệu do Ủy ban Y tế và Sức khỏe thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), mặc dù số ca bệnh mới tại đây nhiều ngày qua đã giảm mạnh, nhưng một số ca mắc lại xuất hiện tại các phòng khám và từ cộng đồng dân cư. Điều này đang dấy lên mối lo ngại về nguồn lây nhiễm vẫn chưa được kiểm soát.

Khử trùng tại một khu dân cư có hộ dân bị cách ly tại Vũ Hán. Ảnh: Nhật báo Hồ Bắc

Trong ngày 17/3, Vũ Hán chỉ có 1 ca bệnh Covid-19 mới, nhưng đáng chú ý đây là ca bệnh phát hiện tại phòng khám và là nhân viên quản lý của một khu chợ. Đây cũng là ngày thứ 5 liên tiếp thành phố tâm dịch này xuất hiện các ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng.

Các chuyên gia Trung Quốc cho rằng, trong khi Vũ Hán vẫn bị phong tỏa, các khu dân cư phải chịu sự quản lý khép kín nghiêm ngặt, việc xuất hiện các ca bệnh mới từ các khu dân cư và tại phòng khám là tín hiệu nguy hiểm, cho thấy công tác phòng chống dịch vẫn có lỗ hổng, vẫn còn các nguồn bệnh chưa được phát hiện, gây nguy cơ phát tán virus và lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Được biết, 5 ngày qua, Vũ Hán chỉ có từ 1-4 ca bệnh mới. Tuy nhiên, ngày nào thành phố này cũng có các ca bệnh được phát hiện từ các phòng khám, bên cạnh các trường hợp lây nhiễm trong bệnh viện và tại các điểm cách ly.

Tuy vậy, với những tiến triển hiện nay, nếu kiểm soát tốt nguồn lây nhiễm trong cộng đồng, rất có thể chỉ sau ngày 20/3 hoặc đến cuối tháng, Vũ Hán - tâm dịch Covid-19 sẽ không có thêm bệnh nhân mới nào./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top