ClockThứ Bảy, 22/09/2018 10:06

Vụ lật phà ở Tanzania: Số người thiệt mạng tăng lên 136

Số người thiệt mạng do chìm phà tăng lên 136 người nhưng vẫn còn hàng chục người khác đang mất tích.

22 người thiệt mạng trong thảm họa chìm tàu trên sông Nile ở Ai CậpThái Lan: Thảm hoạ lật tàu sẽ không ảnh hưởng đến ngành du lịch18 người chết trong vụ lật tàu ngoài khơi biển Phuket của Thái LanLật thuyền rồng ở Trung Quốc, ít nhất 17 người chết

Lực lượng cứu hộ tại Tanzania ngày 21/9 đã trục vớt được ít nhất 136 thi thể - 1 ngày sau vụ chìm phà tại hồ Victoria. Tuy nhiên, hàng chục người khác vẫn đang mất tích. Con số chính xác trên phà hiện chưa rõ, do các trang thiết bị và thủy thủ vẫn đang mất tích. Theo ước tính chiếc phà chở khoảng hơn 300 người.

Tình nguyện viên tham gia cứu hộ phà bị chìm tại Tanzania. Ảnh: Stephen Msengi 
Trong bài phát biểu trước quốc gia, Tổng thống Tanzania - John Magufuli tuyên bố 4 ngày lễ tang, đồng thời khẳng định cam kết điều tra rõ ràng vụ việc.

Theo điều tra sơ bộ, chiếc phà đã chở số hành khách quá qui định. 34 người đã được cứu và cảnh sát đang triển khai thêm nhiều thợ lặn để tìm kiếm những người còn mất tích.

Tanzania thường xuyên đối mặt với các vụ tai nạn tàu thuyền lớn. Ít nhất đã có 500 người thiệt mạng khi 1 chiếc phà bị lật trên hồ Victoria vào năm 1996./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc: Ít nhất 111 người đã thiệt mạng

Truyền thông nhà nước Trung Quốc sáng nay (19/12) đưa tin ít nhất 111 người đã thiệt mạng khi một trận động đất làm sập các tòa nhà ở phía tây bắc Trung Quốc. Lực lượng cứu hộ hiện đang bắt đầu đào bới các đống đổ nát, chạy đua với thời gian để cứu hộ những người có thể còn đang mắc kẹt bên dưới.

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc Ít nhất 111 người đã thiệt mạng
“Nhân loại phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu”

Theo báo cáo mới nhất từ chính quyền địa phương, số người thiệt mạng ở Gaza đã vượt quá 5.000 người. Cùng lúc, các nhà nhân đạo liên tục kêu gọi ngừng bắn khẩn cấp và cần có thêm các đoàn xe viện trợ để giúp đỡ người dân vô tội và những ai cần hỗ trợ.

“Nhân loại phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu”
Ấn Độ khôi phục giao thông đoạn đường sắt bị tai nạn

Giao thông đường sắt đã được nối lại theo cả hai chiều tại địa điểm xảy ra vụ đâm 3 đoàn tàu hồi ngày 2/6 ở bang Odisha, miền đông Ấn Độ, cướp đi sinh mạng của 275 người, Bộ Đường sắt liên bang ngày 5/6 thông tin.

Ấn Độ khôi phục giao thông đoạn đường sắt bị tai nạn
Số người thiệt mạng do bão tuyết tại Mỹ tăng mạnh

Ngày 26/12, giới chức Mỹ cho biết số người thiệt mạng do bão tuyết tại hạt Erie, nơi có thành phố Buffalo, của bang New York đã tăng lên 25 người, nâng tổng số người thiệt mạng trên cả nước lên 47 người.

Số người thiệt mạng do bão tuyết tại Mỹ tăng mạnh
Return to top