Thế giới

Vụ máy bay rơi tại Iran: 5 nước bị ảnh hưởng sẽ thảo luận hành động

ClockThứ Ba, 14/01/2020 09:55
Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko hôm qua (13/1) cho biết, năm quốc gia có công dân thiệt mạng trong vụ chiếc máy bay bị Iran bắn hạ tuần trước sẽ gặp nhau ở London vào thứ năm tới (16/1) để họp bàn về hành động pháp lý đối với Iran.

Vụ máy bay Ukraine rơi ở Iran: Không có dấu hiệu bị bắn rớtIran sẵn sàng giúp giải quyết căng thẳng Nga-Thổ Nhĩ KỳBoeing bồi thường 50 triệu USD trực tiếp cho gia đình nạn nhân vụ 737 MAXẤn Độ treo thưởng 8.000 USD tìm vận tải cơ chở 13 người mất tíchVụ rơi máy bay Ethiopia: Phi công đã tuân thủ quy trình của Boeing

Hiện trường máy bay Ukraine International Airlines rơi do trúng tên lửa Iran ngày 8/1 - Ảnh: AP

Theo ông Prystaiko, một nhóm bộ trưởng ngoại giao của 5 nước sẽ được tập  hợp để thảo luận về việc bồi thường thiệt hại và điều tra làm rõ vụ việc. Ngoài ra, ông khẳng định, việc Iran cho rằng máy bay đã bị rơi khi bay gần một căn cứ quân sự trong thời điểm căng thẳng là "vô‎ lý‎" và trách nhiệm vụ việc phải thuộc về chính phủ Iran.

Chiếc Boeing 737 của hãng hàng không quốc tế Ukraine đã bị rơi vào ngày 8/1 gần sân bay quốc tế Imam Khomeini ở Tehran, làm chết tất cả 176 người trên máy bay. Sau đó, hôm 11/1, quân đội Iran thừa nhận đã vô tình bắn hạ chiếc máy bay phản lực do đã nhầm lẫn với một tên lửa hành trình cùng dự đoán về một cuộc tấn công trả đũa của Mỹ.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top