ClockChủ Nhật, 29/12/2013 11:05

Vụ "Sống chung" với Nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu: Sẽ sớm di dời xưởng sản xuất

TTH.VN - UBND tỉnh chỉ đạo nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu (thuộc Chi nhánh II-Công ty cổ phần Thuốc sát trùng Việt Nam) trong quá trình sản xuất phải nâng cao ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng và giảm thiểu ảnh hưởng xấu về môi trường đến đời sống sinh hoạt của cộng đồng dân cư sống lân cận.

 

Như www.baothuathienhue.vn đã có bài phản ánh về việc 34 hộ dân xóm Ba cây thông (tổ 17, thị trấn Phú Bài, Hương Thủy) sống chung với nhà máy thuốc trừ sâu. Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc đã xử phạt công ty 105 triệu đồng và đến nay công ty đã chấp hành quyết định xử phạt hành chính; đồng thời, có nhiều động thái tổ chức khắc phục các sự cố kỹ thuật và vi phạm trong công tác bảo vệ môi trường.
 
Xưởng sản xuất thuốc trừ sâu ở Khu vực 7, phường Phú Bài, TX Hương Thủy sẽ sớm di dời
 
 
Tuy nhiên, theo giám sát của Sở Tài nguyên và Môi trường, hiện mới chỉ có 34 hộ dân sống trong khu vực này, nhưng trong tương lai dự kiến số hộ sẽ tăng lên do ảnh hưởng chung quy hoạch của thị xã và đây là tuyến đường phía Tây TP Huế nên đi lại thuận lợi. Bên cạnh đó, quá trình sản xuất, gia công và đóng gói sản phẩm tại xưởng thường xuyên phát thải ra mùi đặc trưng của thuốc trừ sâu. Các sự cố rủi ro trong quá trình sản xuất, quản lý và sử dụng nguyên liệu gây nguy hại cho đời sống và sức khỏe con người là điều hoàn toàn xảy ra.
 
Do vậy, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND tỉnh cần chỉ đạo Chi nhánh II-Công ty cổ phần Thuốc sát trùng Việt Nam nghiêm túc chấp hành và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trong lúc chờ đợi di dời xưởng sản xuất.     
 
Trước tình hình trên, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu Chi nhánh II Công ty cổ phần thuốc sát trùng Việt Nam nghiêm túc chấp hành và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường tại Báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; trong quá trình sản xuất phải nâng cao ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng và giảm thiểu ảnh hưởng xấu về môi trường đến đời sống sinh hoạt của cộng đồng dân cư sống lân cận Xưởng.
 
Đồng thời, chỉ đạo UBND thị xã Hương Thủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát quy hoạch đô thị, đồng thời kết hợp với việc xem xét lại quỹ đất để có cơ sở di dời Xưởng sản xuất của Công ty đến vị trí mới thích hợp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty trong hoạt động sản xuất và an toàn đối với đời sống sinh hoạt của cộng đồng dân cư trên địa bàn.
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Nâng hạng chỉ số DTI

Những năm qua, Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp đầu về chỉ số chuyển đổi số. Song năm 2023, qua rà soát, trong Bộ chỉ số chuyển đổi số có nhiều nhóm tiêu chí không đạt bền vững, do vậy cần những giải pháp căn cơ để chuyển đổi số trở thành chìa khóa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng hạng chỉ số DTI
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top